FECON trình cổ đông kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng năm 2023

Hồng Nhung | 11:56 27/04/2023

Sáng 27/4, Công ty cổ phần FECON (FCN) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên đã có những chia sẻ về tình hình hoạt động của doanh nghiệp cũng như định hướng kinh doanh trong năm 2023.

FECON trình cổ đông kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng năm 2023
Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần FECON (FCN)

Năm 2022 vừa qua, trước những thách thức lớn ở nhiều mặt, bên cạnh những thời cơ nhất định, nền kinh tế trong nước phải đối mặt với không ít khó khăn. Không nằm ngoài tình hình chung của thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh năm vừa qua của FECON không đạt kế hoạch đặt ra đầu năm.

Theo các chỉ tiêu tài chính đạt được ghi nhận trên Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch năm 2022 của doanh thu hợp nhất đạt 61%, giảm 13% so với năm 2021. Nguyên nhân căn bản tác động đến kết quả này là những yếu tố khách quan đến từ nền kinh tế, thị trường bất động sản và thị trường tài chính.

Cụ thể, lĩnh vực thi công: hầu hết các dự án không đạt lợi nhuận kế hoạch do chi phí đầu vào tăng cao, nhiều gói thầu bị lỗ. Một số dự án FECON đã ký hợp đồng nhưng chưa triển khai trong năm 2022 do chưa giải phóng mặt bằng hoặc chưa thu xếp được nguồn vốn như dự án Metro Line 3 Hà Nội, gói thầu đào hầm, dự án Khách sạn Đông Hương Thanh Hóa, dự án Khách sạn Golden Đà Lạt Lâm Đồng…

Lĩnh vực đầu tư: nỗ lực từ mảng đầu tư từ nhiều năm trước đã bắt đầu có thành quả và đã đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2022. FECON đã thành công trong việc nhận được quyết định trở thành Chủ Đầu tư cho 2 dự án: Dự án Cụm Công nghiệp Đoan Bái – Danh Thắng tại Bắc Giang diện tích 75ha; Dự án khu đô thị Square City tại Phổ Yên – Thái Nguyên diện tích 24ha và đã thực hiện thành công Dự án Điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 theo kế hoạch để thu về lợi nhuận cho Tập đoàn và sẵn sàng triển khai các dự án mới.

Dự báo ngành xây dựng sẽ tăng trưởng trở lại, giải quyết được nhiều vấn đề vướng mắt còn tồn tại, FECON dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 25%; lãi sau thuế hợp nhất đạt 125 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với kết quả thực hiện năm 2022.

Trong đó, hoạt động đầu tư được dự báo mang về 60 tỷ đồng, chiếm 48% kế hoạch và hoạt động chính là 65 tỷ đồng, chiếm 52%.

kh-fecon-23.png

Trong đó, kế hoạch sản xuất kinh doanh theo mảng như sau:

kh-fecon-1-23.png

Tập đoàn nhận định những khó khăn, thách thức năm 2022 đến thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp tục có tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh, do vậy để hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra, toàn Công ty sẽ tập trung sáng tạo, tận dụng các cơ hội của thị trường, HĐQT cùng Ban điều hành Công ty sẽ triển khai các nhiệm vụ trọng tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
FECON trình cổ đông kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO