Quyết tâm xây dựng Hội Thẩm định giá Việt Nam thành một tổ chức nghề nghiệp vững mạnh

Lê Sáng | 09:48 09/06/2023

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam (VVA) nhiệm kỳ III tại Đại hội Hội Thẩm định giá Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023-2027).

Quyết tâm xây dựng Hội Thẩm định giá Việt Nam thành một tổ chức nghề nghiệp vững mạnh
Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam nhiệm kỳ III Nguyễn Tiến Thỏa phát biểu điều hành Đại hội.

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Thỏa cho biết trong nhiệm kỳ IV Hội xác định nhiệm vụ trong tâm là tiếp tục trở thành “cánh tay nối dài” đặc lực của Bộ Tài chính về thẩm định giá.

Nhận định về kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ III (2018-2022) của Hội Thẩm định giá Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Tiến Thỏa nhận định: trong 5 năm qua, VVA hoạt động trong bối cảnh có những thuận lợi nhất định nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, bất trắc, rủi ro. Đặc biệt là những hệ quả do đại dịch Covid-19 gây ra khiến nhu cầu thẩm thẩm định giá giảm sút, những nguồn lực, năng lực nội tại có những bất cập được bộc lộ là thị trường Thẩ định giá (TĐG) diễn ra không chỉ kém sôi động mà còn bị “rung lắc” theo những chiều hướng rất bất lợi tác động đến hoạt động của các doanh nghiệp TĐG và thẩm định viên về giá.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tiến Thỏa, nhờ có tinh thần đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu quyết tâm xây dựng Hội Thẩm định giá Việt Nam thành một tổ chức nghề nghiệp vững mạnh, đáp ứng đòi hỏi của việc phát triển nghề nghiệp TĐG và yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước.

“Toàn hội đã bám sát các quy định của Điều lệ Hội, phương hướng nhiệm vụ của Đại hội III, kế thưa và phát huy những thành quả mà các nhiệm kỳ trước đã đạt được và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ có hiệu quả của các Bộ, ngành, các địa phương. Tích cực phát huy những thuận lợi , chủ động có những biện pháp khắc phục những khó khăn, chuyển hướng hoạt động của Hội thích ứng với tình hình thực tế theo hướng đổi mới, đột phá hoạt động của Hội nhiệm ỳ vừa qua mặc dù còn có những hạn chế, tồn tại nhất định nhưng đã đạt được những thành công toàn diện trên nhiều lĩnh vực”, Chủ tịch VVA nhấn mạnh.

Về phương hướng nhiệm vụ của VVA trong nhiệm kỳ IV, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam Nguyễn Tiến Thỏa khẳng định VVA xác định tiếp tục xây dựng Hội trở thành “cánh tay nối dài” của Bộ Tài chính trong quản lý hoạt động TĐG và là cầu nối thiết thực có hiệu quả giữa doanh nghiệp TĐG, Thẩm định viên về giá với cơ quan quản lý nhà nước và ngược lại.

Theo đó, để đạt được mục tiêu trên, ông Nguyễn Tiến Thỏa cho biết, trong nhiệm kỳ tới, VVA sẽ đề ra những phương hướng cụ thể như: Tiếp tục tham mưu tư vấn phản biện chính sách về kinh tế, tài chính, giá cả với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Cùng với cơ quan Nhà nước tiếp tục xây dựng hoàn thiện môi trường pháp lý về thẩm định giá; Tổ chức liên kết, đoàn kết hội viên, bảo vệ lợi ích cho hội viên và hỗ trợ hoạt động nghề nghiệp của các doanh nghiệp thẩm định giá và các thẩm định viên về giá; Tổ chức tốt các công tác truyền thông, công tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học thẩm định giá…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Quyết tâm xây dựng Hội Thẩm định giá Việt Nam thành một tổ chức nghề nghiệp vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO