Quặng sắt dẫn đầu đà tăng của các mặt hàng kim loại

Hải Hà | 11:31 19/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 18/7, các mặt hàng kim loại bật tăng mạnh mẽ, ngoại trừ thiếc LME.

Quặng sắt dẫn đầu đà tăng của các mặt hàng kim loại
Quặng sắt lấy lại mốc 100 USD/tấn.

Với nhóm kim loại quý, bạc và bạc kim ghi nhận mức hồi phục 1,32% và 3,02%.

Bạc tháng 9 chốt phiên tại mốc 18,84 USD/ounce.

Bạch kim tháng 10 kết thúc phiên giao dịch tại mốc 856 USD/ounce.

Tương tự như dầu thô, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có những động thái ủng hộ mức tăng điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 7 sắp tới, đã khiến chỉ số USD index hạ nhiệt phiên thứ 2 liên tiếp.

Điều này giúp cho 2 mặt hàng này có 2 ngày phục hồi, ngược chiều với diễn biến của đồng bạc xanh, được hưởng lợi do chi phí cơ hội của việc nắm giữ giảm xuống.

Bên cạnh đó, sự tích cực trong lĩnh vực tiêu dùng của Mỹ tiếp tục ủng hộ cho kim loại quý trong vai trò công nghiệp, từ đó có được động lực tăng giá trong ngày hôm qua.

Mặt khác, nhóm kim loại cơ bản có một phiên tăng mạnh hiếm hoi trong thời gian gần đây khi đồng COMEX và quặng sắt lần lượt tăng 3,46% và 4,37% lên mức 3,34 USD/pound và 100 USD/tấn.

Cả hai mặt hàng này đều được hỗ trợ trước thông tin Chính phủ Trung Quốc đã nỗ lực ngăn chặn cuộc khủng hoảng tẩy chay thế chấp bất động sản.

Việc yêu cầu các bên cho vay cung cấp tín dụng cho các nhà phát triển bất động sản hoàn thành các công trình dang dở, đồng thời thúc đẩy ngân hàng hỗ trợ các vụ mua bán sáp nhập những đơn vị này đã đem lại động lực chính cho sự phục hồi mạnh mẽ của đồng và quặng sắt sau khi lao dốc trong tuần trước.

Giá thiếc LME đi ngược hướng các mặt hàng trong nhóm với mức giảm 0,53% xuống mức 24719 USD/tấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Quặng sắt dẫn đầu đà tăng của các mặt hàng kim loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO