Thị trường kim loại có sự phân hóa

Lê Hà | 13:43 05/07/2022

Thị trường kim loại đang có phân hóa giữa kim loại quý và kim loại cơ bản.

Thị trường kim loại có sự phân hóa
Quặng sắt đã có phiên lao dốc hơn 5% xuống mức 108,73 USD/tấn.

Với mặt hàng kim loại quý, giá vàng suy yếu nhẹ ở mức 0,06% xuống còn 1.809,12 USD/ounce.

Bạc tăng 1,44% lên mức 19,95 USD/ounce còn bạch kim cũng đi lên 0,64% đến mức 876,9 USD/ounce.

Tuy nhiên, cả bạc và bạch kim đều đang ở mức giá thấp nhất kể từ cuối năm 2020.

Giá cả đang không ngừng leo thang tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6 tại Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực đáng kể nào.

Trong khi đó, giá dầu tiếp tục phục hồi trong phiên hôm qua trước lo ngại nguồn cung thắt chặt khi các nước xuất khẩu lớn ngoài Nga đang phải đối mặt với sản lượng sụt giảm.

Những điều này làm dấy lên lo ngại về lạm phát vẫn ở mức cao và do đó, thúc đẩy vai trò trú ẩn an toàn của bạc và bạch kim trong phiên, hỗ trợ cho giá phục hồi sau những áp lực bán mạnh vào các phiên trước đó.

Đối với các mặt hàng nhóm kim loại cơ bản, do những ô dịch mới xuất hiện tại An Huy và Giang Tô (Trung Quốc) đã khiến tâm lý các nhà đầu tư trở nên tiêu cực hơn về đà phục hồi bền vững đối với các hoạt động sản xuất, cung ứng tại quốc gia này.

Đồng COMEX đóng cửa với mức giảm 0,67% xuống còn 3,58 USD/pound.

Theo Reuters, tổng sản lượng đồng của Chile đã giảm 2,55% trong tháng 5, đạt 478.800 tấn trong bối cảnh lo ngại suy thoái toàn cầu, cho thấy nhu cầu tiêu thụ vẫn đang ở mức yếu ớt.

Dữ liệu từ vệ tinh giám sát các nhà máy chế biến kim loại cho thấy hoạt động luyện đồng toàn cầu có xu hướng giảm.

Chỉ số phân tán đồng toàn cầu, thước đo hoạt động của nhà máy luyện đã giảm xuống mức 46,7 vào tháng 6 từ mức 49,4 vào tháng trước đó.

Trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng, giá đồng tiếp tục chịu sức ép do nhu cầu cho sản xuất và tiêu thụ cuối cùng sụt giảm.

Quặng sắt đã có phiên lao dốc hơn 5% xuống mức 108,73 USD/tấn.

Bên cạnh sức ép từ yếu tố dịch bệnh mới, nhà cung cấp thông tin kim loại tại Trung Quốc (SMM) cho biết tính đến ngày 1/7, tồn kho sắt tại cảng đã tăng 650.000 tấn so với tuần trước.

Thêm vào đó, hạn hán ở miền Bắc và lũ lụt ở miền Nam Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ sắt thép vốn đang tiêu cực.

Các lô hàng từ Úc và Brazil có xu hướng tăng trưởng trong tương lai trong khi sức tiêu thụ yếu đã gây áp lực lên giá quặng sắt.

Đồng thời, việc cắt giảm sản lượng tại các nhà máy thép sẽ có xu hướng mở rộng trong tháng 7 so với tháng 6 nhằm mục đích giảm thiểu thiệt hại do biên lợi nhuận thấp sẽ làm giảm nhu cầu quặng sắt luyện thép.

Trên thị trường nội địa, giá thép hôm nay vẫn giữ nguyên sau điều chỉnh vào ngày 27/06.

Theo đó, tại khu vực miền Bắc, giá thép nhìn chung điều chỉnh giảm 150.000 đồng/tấn và 300.000 đồng/tấn đối với thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300.

Sau điều chỉnh, giá hai loại này còn 16,5 triệu đồng/tấn và 16,8 triệu đồng/tấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường kim loại có sự phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO