Vai trò "trú ẩn" thúc đẩy lực mua của nhóm kim loại

Lê Hà | 14:47 14/07/2022

Giá các mặt hàng kim loại biến động trái chiều, tuy nhiên lực mua đang chiếm ưu thế ngay sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố.

Vai trò "trú ẩn" thúc đẩy lực mua của nhóm kim loại
Quặng sắt tăng mạnh nhất nhóm kim loại.

Giá các mặt hàng nhóm kim loại quý đều có sự tăng lên hơn 1%.

Bạc tháng 9 tăng 1,24% lên mức 19,194 USD/ounce.

Bạch kim tháng 10 cũng đi lên 1,17% đến mức 837,8 USD/ounce.

Báo cáo cho thấy mức lạm phát kỷ lục tại Mỹ đang phản ánh lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Fed đã đạt được rất ít tiến bộ cho đến nay trong việc hạ nhiệt nhu cầu và đưa lạm phát xuống mức mục tiêu 2%.

Tâm lý hoảng loạn của các nhà đầu tư và nghi ngại về lạm phát cố hữu, ăn sâu vào nền kinh tế đã thúc đẩy lực mua trên thị trường kim loại quý do vai trò trú ẩn an toàn.

Dòng tiền cũng đã tháo chạy khỏi thị trường rủi ro như chứng khoán, củng cố cho vai trò làm hàng rào chống lại lạm phát của bạc và bạch kim.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, đồng COMEX tăng nhẹ hơn 1% sau khi lao dốc 3 phiên liên tiếp nhờ vùng hỗ trợ 3,2 USD/pound.

Theo dữ liệu hải quan Trung Quốc, nhập khẩu đồng trong tháng 6 đã tăng 15,5% so với tháng trước đó, và là mức tăng mạnh nhất trong vòng 5 tháng do nhu cầu tăng lên sau đợt phong toả làm tê liệt sản xuất.

Thông tin này đã hỗ trợ giá đồng tăng nhẹ, tuy nhiên, đà tăng có thể không bền vững trước áp lực thắt chặt mạnh mẽ của Fed trong tương lai.

Quặng sắt tăng mạnh nhất nhóm kim loại, được hỗ trợ bởi dữ liệu xuất khẩu của Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng vào tháng 6, với mức tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh bại mức dự đoán tăng 12% của các chuyên gia kinh tế.

Trên thị trường nội địa, giá thép đang dao động từ 16.060 – 17.200 VND/kg đối với thép cuộn D6 CB240 và 16.510 – 17.510 VND/kg đối với thép thanh vằn D10 CB300 sau đợt điều chỉnh lần thứ 8 vào hồi đầu tuần, kể từ ngày 11/05.

Giá quặng sắt hạ nhiệt trên thế giới trong thời gian gần đây tiếp tục gây áp lực đến giá sắt thép trong nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vai trò "trú ẩn" thúc đẩy lực mua của nhóm kim loại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO