Ở dinh thự triệu USD, hàng hiệu đầy người nhưng tỷ phú này nhất quyết không chi tiền cho 3 điều, đến Warren Buffett còn phải "phán" một câu

Lam Phương | 16:06 14/09/2023

Với khối tài sản 1 tỷ USD, tỷ phú người Mỹ này có đủ khả năng thanh toán cho 3 dịch vụ nhưng anh đã từ chối chi tiền cho chúng.

Ở dinh thự triệu USD, hàng hiệu đầy người nhưng tỷ phú này nhất quyết không chi tiền cho 3 điều, đến Warren Buffett còn phải "phán" một câu

Theo báo cáo hồi tháng 5 của Forbes, LeBron James (biệt danh King James) là vận động viên được trả lương cao thứ 4 thế giới, đứng sau 3 cầu thủ bóng đá lần lượt là Cristiano Ronaldo (1), Lionel Messi (2) và Kylian Mbappé (3).

Tổng thu nhập của LeBron James chạm mức 119,5 triệu USD (tương đương 2.874 tỷ đồng), trong đó 44,5 triệu USD là mức lương anh nhận được nhờ sự nghiệp thi đấu bóng rổ, 75 triệu USD còn lại là thu nhập đến từ các hợp đồng quảng cáo bên ngoài sân đấu.

cbs-sporst.jpg
Tỷ phú bóng rổ LeBron James. Ảnh: CBS Sports.

Anh đạt được danh hiệu tỷ phú hồi đầu tháng 6/2022 với khối tài sản 1 tỷ USD, khi Forbes công bố bài viết với tiêu đề "LeBron James chính thức là tỷ phú", khi vẫn còn đang chơi bóng rổ. Đây là điều mà chưa cầu thủ NBA nào làm được trước đó. Huyền thoại Michael Jordan, tỷ phú bóng rổ khác, đạt được danh hiệu này sau hơn một thập kỷ ông nghỉ hưu (vào năm 2014).

"Trở thành tỷ phú và chi nhiều tiền là 2 việc dường như luôn song hành với nhau. Nhưng LeBron James - một trong những cầu thủ NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ) được trả lương cao nhất mọi thời đại - kiên quyết chứng minh điều đó là sai", cây bút của LuxuryLaunches bình luận.

Có thể tiêu tiền cho những thứ mình thích

Ngôi sao bóng rổ kiêm tỷ phú King James sống trong biệt thự rộng lớn trị giá 36,8 triệu USD (tương đương 885,3 tỷ đồng) ở Beverly Hills (California, Mỹ), nơi có nhà hát, sân tennis, 7 lò sưởi. LeBron James còn có sở thích về xế hộp và thời trang hàng hiệu đắt tiền. 

Garage của LeBron James là nơi "trú ngụ" của các mẫu xe từ các hãng như Lamborghini, Ferrari 599, Mercedes Maybach 57S… Còn trong tủ đồ, King James cất giữ các mẫu đồng hồ đến từ các nhà chế tác xa xỉ như Richard Mille, Rolex, Audemars Piguet và Patek Philippe.

thiet-ke-chua-co-ten.png
Tỷ phú LeBron James sở hữu nhiều đồng hồ từ các thương hiệu chế tác xa xỉ. Ảnh: Highsnobiety, Wrist Enthusiast, GQ Germany.

Nhưng kiên quyết tiết kiệm 3 thứ

Dẫu vậy, vận động viên 39 tuổi lại có thể tiết kiệm đến mức ngạc nhiên với số tiền của mình. Thậm chí, cựu cầu thủ bóng rổ Dwyane Wade từng gọi LeBron James là "người đàn ông tằn tiện nhất NBA".

Mạng di động

Cầu thủ người Mỹ từ chối việc sử dụng dữ liệu điện thoại và chỉ kết nối Internet khi có WiFi. Dwyane Wade kể rằng LeBron James sẽ nói "Không" với việc dùng mạng dữ liệu di động. 

Hay cầu thủ bóng rổ Kevin Love từng chia sẻ rằng khi ở Toronto (Canada), trên đường lái xe từ sân bay để đến khách sạn, anh ấy hoàn toàn không lên mạng vì không có dữ liệu di động. "Anh ấy lúc nào cũng đợi có sóng WiFi". 

time.jpg
Chia sẻ với tạp chí GQ năm 2014, LeBron James từ lâu đã giữ mục tiêu trở thành tỷ phú và đây là cột mốc lớn nhất của anh. Ảnh: Time.

Các gói Premium chặn quảng cáo

Không ít người cảm thấy phiền toái khi đang tận hưởng âm nhạc, phim ảnh thì bị gián đoạn bởi quảng cáo. Do vậy để có trải nghiệm tốt hơn, họ thường lựa chọn mua gói dịch vụ giá cao nhưng có tính năng tắt/bỏ qua quảng cáo. 

Trong đoạn phỏng vấn với Rachel Nichols của ESPN năm 2017, Wade tiết lộ rằng LeBron James không mua ứng dụng trên thiết bị di động. Cầu thủ này còn không trả tiền cho dịch vụ nghe nhạc trực tuyến không có quảng cáo của Pandora, cho dù trải nghiệm liên tục bị đứt quãng.

Biết tin này, Pandora đã đưa ra lời đề nghị tặng miễn phí tài khoản cao cấp Premium cho anh. Và đương nhiên LeBron James không từ chối món quà ấy.

"Cậu ấy là người hiểu biết, thông minh trong các vấn đề tài chính. Đối với tôi, thật đáng kinh ngạc về sự trưởng thành mà cậu ấy thể hiện", tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng tiết kiệm cũng từng chia sẻ về LeBron James.

cnbc.jpg
Qua nhiều năm, tình bạn giữa tỷ phú Warren Buffett và ngôi sao bóng rổ LeBron James đã nảy nở. Ảnh: CNBC.

Phí xác minh tick xanh trên Twitter

Khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter, ông không né tránh những ý tưởng cải tiến nền tảng blog này. Một trong số đó là yêu cầu các tài khoản đã được xác minh (có tick xanh) phải trả 8 USD/tháng (hơn 193.000 đồng) để sở hữu dấu xanh đáng thèm muốn.

Trong khi nhiều người nổi tiếng không ngại trả phí hàng tháng thì LeBron lại thẳng thắn nói rằng khoản tiền đó không dành cho anh.

Tuy nhiên nếu kiểm tra trang cá nhân của King James, người hâm mộ có thể thấy rằng ở thời điểm hiện tại, anh vẫn sở hữu dấu tick xanh.

Nguyên nhân là do hồi tháng 4, trang The Verge xác nhận rằng một nhân viên tại Twitter đã gửi email cho LeBron James để "gia hạn đăng ký miễn phí Twitter Blue cho tài khoản @kingjames, thay mặt cho Elon Musk". Trang này cũng cho biết cố vấn truyền thông lâu năm của LeBron James - Adam Mendelsohn - xác nhận rằng cầu thủ này chưa trả tiền để nhận tick xanh.

Sau khi The Verge đăng tải thông tin này, Elon Musk cũng cho biết mình là người chi trả cho tick xanh của LeBron James với dòng trạng thái ẩn ý: "Tôi đang trả tiền cho một số cá nhân". Khoảng một tiếng, tỷ phú Elon Musk tuyên bố thẳng thừng, King James là một trong số những cá nhân này.

Theo LuxuryLanches


(0) Bình luận
Ở dinh thự triệu USD, hàng hiệu đầy người nhưng tỷ phú này nhất quyết không chi tiền cho 3 điều, đến Warren Buffett còn phải "phán" một câu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO