Mới đây, Hermès thu hút quan tâm khi đem đến Hà Nội hình bóng của những sạp báo mang đậm dấu ấn Paris (Pháp). Tại đây, giới mộ điệu có thể khám phá thế giới của thương hiệu Pháp thông qua cuốn tạp chí Le Monde d’Hermès với chủ đề thường niên “Etonnement” (sự kinh ngạc).
Trong tiếng Pháp, từ “etonnement” có nguồn gốc tương tự với “tonnerre” (sấm sét). Tiếng sét đến và đi bất chợt, tạo nên những xao động mạnh mẽ được gọi tên là "kinh ngạc". Thương hiệu muốn khám phá cuộc sống và đem tâm thế hân hoan đến với những sáng tạo gợi nhắc giá trị cốt lõi của thương hiệu: Sự ngây thơ, óc quan sát tinh tế và những niềm vui trong cuộc sống.
Sạp báo nổi bật giữa lòng thủ đô với sắc cam đặc trưng của thương hiệu 186 tuổi. Trước khi ghé thăm Hà Nội, kiosk báo này từng dừng chân tại Barcelona (Tây Ban Nha), Kuwait (Trung Đông), Jakarta (Indonesia) cùng nhiều địa điểm khác.
Kiosk đầu tiên được lấy cảm hứng từ các kiosk bán báo mang tính biểu tượng của Paris, được ra mắt tại Praha vào mùa Thu năm 2021.
Ra đời vào năm 1973, Le Monde d’Hermès là tạp chí xuất bản mỗi năm hai kỳ với số lượng ấn bản 600.000 cuốn, được phát hành bằng mười thứ tiếng.
Một tổng biên tập và một giám đốc nghệ thuật được mời cùng sáng tạo hai số báo mỗi năm cùng đội ngũ của thương hiệu Pháp. Đó là những người cộng tác mỗi mùa với các nhà văn, họa sĩ minh họa và nhiếp ảnh gia được lựa chọn kỹ lưỡng. Họ truyền tải tất cả tài năng và sự khéo léo của mình vào cuốn Le Monde d’Hermès.
Sự kiện hứa hẹn thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu và những người yêu mến thương hiệu này.