Những ki-ốt mặt tiền tại chợ Ninh Hiệp (Hà Nội) từng có giá thuê hơn một tỷ đồng/năm, còn bên trong cũng có giá 200 triệu đồng. Nhưng nay, chợ chỉ còn vài bóng người. Giá thuê đã giảm một nửa nhưng không mấy ai mặn mà.
Giày MỘT là local brand Việt Nam mới nhất tạm biệt thị trường, sau hàng loạt cái tên kỳ cựu khác như Catsa hay Lep’. Trong khi đó, những thương hiệu thời trang tập trung vào các kênh TikTok Shop hay Shopee lại “ăn nên làm ra”. Họ đã làm như thế nào?
Bị yêu cầu tuân thủ nhiều tiêu chuẩn, một nhà cung cấp đã phản ứng khá gay gắt với CEO Đoàn Thị Bích Ngọc. Nhưng điều thú vị là về sau, chính người đó trở thành bạn đồng hành bền vững của Canifa.
Theo Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao Kantar Việt Nam, hiện chưa có thương hiệu thời trang nào chuyên phục vụ phân khúc ‘dân số bạc’ – những người trên 60 tuổi sẽ chiếm 20% tổng dân số Việt Nam vào 2036. Sở dĩ chưa ai làm là vì ‘đại dương xanh’ này không hề dễ chinh phục.
Là một trong những doanh nghiệp thời trang hàng đầu Việt Nam, thương hiệu OWEN đã có những thay đổi đột phá sau 16 năm vững vàng trên thị trường. Sự đổi mới được thể hiện rõ nét qua từng thiết kế nằm trong bộ sưu tập Thu Đông mới ra mắt gần đây.
Thương hiệu thời trang này đang phải đối mặt với nỗi thất vọng nghiêm trọng từ phía nhân viên - những người cho rằng sự cứng nhắc mới đây trái ngược hẳn với tinh thần vốn có.
Meo – thương hiệu thời trang do TikToker Thu Nhi – Eat Clean Hồng với hơn 2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội sáng lập vừa thông báo dừng hoạt động.
Bản đồ thời trang Việt Nam rơi rụng nhiều cái tên quen thuộc từng có chỗ đứng bởi các tác nhân khách quan như sự bùng nổ của thương mại điện tử, cạnh trạnh về giá hay cả những yếu tố chủ quan.