Mô hình du lịch nông nghiệp xanh VietHarvest AgriTour chính thức ra mắt, du khách được trải nghiệm làm người nông dân từ A - Z

Như Quỳnh | 15:19 17/12/2023

Phường Giang Biên (Hà Nội) sẽ là nơi diễn ra mô hình tour du lịch nông nghiệp xanh với một loạt các hoạt động thú vị.

Mô hình du lịch nông nghiệp xanh VietHarvest AgriTour chính thức ra mắt, du khách được trải nghiệm làm người nông dân từ A - Z

Ngày 16-12, tại phường Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển doanh nghiệp cộng đồng Việt (VietED) đã ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp VietHarvest AgriTour. Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập” được tài trợ bởi Tổ chức GSRD Foundation (Hà Lan) và Quỹ Châu Á (The Asia Foudation-TAF).

Phường Giang Biên, thuộc quận Long Biên, có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển mô hình du lịch nông nghiệp với mô hình vườn rau sạch được kiểm soát nghiêm ngặt trong quá trình canh tác. Nơi đây vừa sản xuất các loại sản phẩm nông nghiệp phục vụ đô thị, vừa có cảnh quan tự nhiên và di tích văn hóa – lịch sử phù hợp với phát triển du lịch đặc biệt du lịch nông thôn, du lịch trang trại – du lịch trải nghiệm các hoạt động nông nghiệp.

photo1702738813-1-.jpeg
Vườn rau theo tiêu chuẩn VietGap

Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Raj Kumar - Giám đốc VietED Center chia sẻ: “Mô hình nông nghiệp của chúng tôi hướng đến tính bền vững và tận dụng những lợi thế về cảnh quan, môi trường, điểm mạnh có sẵn tại địa phương.

Chúng tôi đã luôn có ý tưởng mô hình nông nghiệp có địa điểm không quá gần, không quá xa đối với trung tâm thủ đô Hà Nội và nơi có hoạt động nông nghiệp và có thể trải nghiệm nông nghiệp. Với ý tưởng mô hình nông nghiệp du lịch thì nông hộ sẽ là thành phần chính tham chuỗi. Chúng tôi mong đợi những hoạt động canh tác của bà con có thể đến với khách du lịch trong và ngoài nước. Đối với các nông hộ, khi được tập huấn nâng cao năng lực về khai thác du lịch tại địa phương thì có thể cùng các doanh nghiệp du lịch cùng đưa ra trải nghiệm thú vị cho du khách.”

photo1702743517.jpeg

Trải nghiệm tour du lịch Giang Biên bao gồm 3 sản phẩm du lịch tại Khu nông trại – vườn rau sạch Giang Biên. Đó là chương trình Tour “một ngày làm nông dân”, tour “học kỳ nông nghiệp”, tour “sống xanh – sống lành”. Trong đó, hai tour đầu tiên có thời gian 1 ngày (trong ngày), tour thứ 3 “sống xanh – sống lành” kéo dài 2 ngày 1 đêm.

photo1702743622.jpeg
Du khách được trực tiếp tham gia thu hoạch cà chua tại vườn

Tham gia trải nghiệm các chương trình tour, du khách sẽ được tìm hiểu về các loại rau (rau ăn lá, rau ăn củ và rau ăn quả), cách thức trồng và chăm sóc các loại rau củ quả cũng như cách thức chế biến món ăn phù hợp. Bên cạnh đó, du khách còn được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, với dòng sông Đuống hiền hòa.

Với mô hình du lịch xanh, dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực du lịch nông nghiệp tại Việt Nam, đồng thời mang lại nguồn thu nhập cho người nông dân thông qua những hoạt động sản xuất nông nghiệp trên cơ sở đời sống sinh hoạt và lao động hiện tại của bà con.


(0) Bình luận
Mô hình du lịch nông nghiệp xanh VietHarvest AgriTour chính thức ra mắt, du khách được trải nghiệm làm người nông dân từ A - Z
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO