Kim loại quý được hỗ trợ mạnh mẽ bởi đồng USD

Hải Hà | 11:31 12/04/2023

Hôm nay (12/4), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng đến 200.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới đảo chiều tăng với vàng giao ngay lên mức 2.003,6 USD/ ounce.

Kim loại quý được hỗ trợ mạnh mẽ bởi đồng USD
Giá vàng hôm nay hồi phục nhẹ (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 10 giờ 41 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng, chiều mua vào và bán ra tăng nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay đảo chiều tăng với vàng giao ngay tăng 12,3 USD lên mức 2.003,6 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.018,9 USD/ ounce, tăng 14,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý thế giới được hỗ trợ mạnh mẽ bởi sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số USD Index giảm mạnh về gần 102 điểm đã cung cấp hỗ trợ cho tài sản được định giá bằng đồng tiền này.  

Đầu tuần này, thị trường vàng vẫn đang giữ mức hỗ trợ trên 2.000 USD/ounce khi thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất ít nhất một lần nữa vào tháng tới.

Hiện tại, mặc dù căng thẳng trên thị trường tín dụng toàn cầu đã giảm bớt kể từ sự sụp đổ của hai ngân hàng lớn trong khu vực ở Mỹ và Credit Suisse, một trong những ngân hàng lớn nhất ở châu Âu, nhưng các chuyên gia đánh giá cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng tài chính năm 2008 còn lâu mới kết thúc.

Trong môi trường này, vàng là một tài sản rủi ro chiến lược quan trọng và nên được coi là một chính sách "bảo hiểm" thiết yếu cho các nhà đầu tư.

Mặc dù vàng sẽ vẫn là một tài sản hấp dẫn, nhưng đồng thời các nhà đầu tư cũng cảnh báo rằng kim loại quý này sẽ dễ biến động khi Fed điều hướng chính sách tiền tệ của mình vượt qua những bất ổn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Kim loại quý được hỗ trợ mạnh mẽ bởi đồng USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO