Ngày 31/5, BYD Yuan Pro 2023 đã chính thức ra mắt người dùng với mức giá khởi điểm 95.800 nhân dân tệ (tương đương 13.400 USD hay 314 triệu đồng). Đây là một chiếc SUV cỡ nhỏ thuần điện sở hữu chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4375x1785x1680mm. Bên trong xe trang bị cụm đồng hồ LCD 8 inch và màn hình điều khiển trung tâm 10,1 inch tích hợp hệ thống DiLink 4.0 tiên tiến.
Yuan Pro được trang bị động cơ truyền động có khả năng cung cấp công suất tối đa 70 kW (94 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 180 Nm. Về dung lượng pin, người mua có thể lựa chọn giữa hai tùy chọn: 38 kWh và 47,04 kWh. Các loại pin này cung cấp phạm vi hoạt động 320 km và 401 km trong điều kiện CLTC, lựa chọn hấp dẫn cho việc di chuyển hàng ngày và lái xe trong đô thị.
Bên cạnh mức giá cạnh tranh, chiếc Yuan Pro 2023 đang khiến người tiêu dùng háo hức để mua xe hơn bao giờ hết. Cụ thể, người tiêu dùng chỉ cần trả trước 15% và được miễn phí lãi suất trong tối đa 60 kỳ khiến người dùng dễ dàng tiếp cận việc sở hữu một chiếc xe. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này cũng có thời gian bảo hành ấn tượng là 6 năm hoặc 150.000 km, thể hiện cam kết mãnh liệt của BYD về chất lượng và chú trọng sự hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, chủ sở hữu sẽ được hưởng hai năm dịch vụ mạng xe hơi miễn phí, nâng cao khả năng kết nối và sự tiện lợi của trải nghiệm lái xe.
Thực tế đây không phải chiếc xe hoàn toàn mới. BYD Yuan Pro đã có mặt trên thị trường từ năm 2021 với giá tương đương với mẫu hiện tại. BYD Yuan Pro ra mắt trước đó được trang bị pin lithium iron phosphate Blade của BYD với công suất lần lượt là 38,9 kWh và 50,1 kWh, phạm vi hành trình tương ứng lần lượt là 301 km và 401 km. Tuy nhiên do chi phí nguyên liệu tăng cao, BYD đã ngừng bán loại xe này và giờ đây chính thức đưa mẫu xe quay trở lại thị trường với rất nhiều điểm đổi mới đi kem ưu đãi "khủng" khi mua xe.
Về BYD, tính chung trong năm 2022, doanh số bán hàng của hãng đạt 1,86 triệu chiếc xe điện và hầu hết đều được bán tại thị trường Trung Quốc. Hãng đã chính thức giành lấy ngôi vương ô tô điện của Tesla. Trong năm 2022, doanh số giao hàng toàn cầu của Tesla là 1,31 triệu chiếc, thấp hơn 29% so với doanh số của BYD.
Giám đốc điều hành, đồng thời là người sáng lập BYD - ông Wang Chuanfu, đã tuyên bố trong đại hội cổ đông vào cuối tháng 3 rằng công ty sẽ bán ít nhất 3 triệu xe trong năm nay và sẽ cố gắng đạt được 3,6 triệu chiếc trong năm tiếp theo. Với những mẫu xe ra mắt gần đây liên tục hút khách cùng sự mở rộng ra thị trường nước ngoài, đây hoàn toàn là những mục tiêu không hề khó với BYD.
Theo CNC