Trung Quốc nhận ra rằng TMĐT không phải là cốt lõi phát triển công nghệ và thúc đẩy nền kinh tế về lâu dài so với những mảng như chip bán dẫn hay xe điện. Việc chỉ dựa vào ‘sao chép’ và giá rẻ sẽ không thể thúc đẩy được tăng trưởng dài hạn.
BYD, nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, gặp thách thức tại thị trường Việt Nam nơi VinFast thống lĩnh thị trường nhờ hạ tầng sạc, cạnh tranh về giá và tâm lý e ngại sản phẩm Trung Quốc.
Theo một chuyên gia theo dõi ngành ô tô tại khu vực Đông Nam Á, nếu nghiêm túc tiến vào thị trường Việt, hãng này sẽ phải dồn toàn tâm toàn ý để có được niềm tin của khách hàng. Và điều này cần để thời gian.