Hai triết lý kinh doanh xe điện khác nhau đang khiến Xiaomi và Huawei khẩu chiến, cộng thêm với áp lực dìm giá từ BYD càng khiến tình hình trở nên phức tạp.
Việc người dân Châu Âu chấp nhận mua xe điện Trung Quốc bất chấp hàng rào thuế quan và sự bảo hộ của chính phủ cho thấy khả năng một cuộc cách mạng toàn thị trường sắp diễn ra.
BYD là nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc. Năm 2024, BYD ghi nhận doanh thu 777,1 tỷ NDT (107,2 tỷ USD) vượt qua Tesla - hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk (97,7 tỷ USD). Lợi nhuận ròng đạt 40,3 tỷ nhân dân tệ (5,6 tỷ USD), tăng 34%.
Cổ phiếu thương hiệu xe điện Trung Quốc BYD đã tăng mạnh trong phiên giao dịch 18/3 sau khi công ty khẳng định công nghệ sạc mới giúp việc sạc xe điện diễn ra nhanh gần bằng thời gian đổ đầy xăng.
VDCS cho rằng Haxaco sẽ giảm tốc tốc độ tăng trưởng liên quan tới phân phối xe MG, tương tự tăng trưởng doanh số của hãng và thị phần đạt mức giới hạn của nhà phân phối này (khoảng 32%).