Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với THILOGI và cảng quốc tế Chu Lai mà còn với toàn tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang vừa có văn bản yêu cầu tăng cường quản lý, chấn chỉnh, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực tại Cục hàng hải và Đường thủy Việt Nam.
Tại gói thầu số 08: Thi công sửa chữa bảo trì hệ thống phao neo và thiết lập hệ thống AIS ảo với Chủ đầu tư là Cục Hàng hải Việt Nam; Bên mời thầu Chi nhánh Tổng công ty Bảo Đảm An Toàn Hàng Hải Miền Nam – Ban quản lý dự án hàng hải Miền Nam đã được Cục Hàng hải ra quyết định phê duyệt E-HSMT và phê duyệt điều chỉnh E-HSMT trong cùng một ngày.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Văn bản số 1266/BXD-TTr, chỉ đạo Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam tăng cường công tác quản lý, kịp thời chấn chỉnh, phòng ngừa vi phạm, tham nhũng và tiêu cực.
Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô – Công ty TNHH Hàng Hải Sao Mai – Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tường Vy ( gọi tắt là Liên danh Lũng Lô -Sao Mai - Tường Vy) vừa trượt gói thầu nạo vét hàng trăm tỷ đồng tại Cục hàng hải Việt Nam. Đặc biệt, cặp đôi Sao Mai - Tường Vy là những đơn vị sừng sỏ từng trúng nhiều gói thầu nạo vét lớn của ngành hàng hải.
Năm 2024 có thể coi là năm "đại thắng" của Công ty TNHH Cơ giới Mỹ Dung và một số liên danh khác khi trúng nhiều gói thầu nạo vét lên đến hàng trăm tỷ do Cục Hàng hải Việt Nam quản lý.
Sự kiện Vietship 2025 – Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ đóng tàu và Công trình ngoài khơi sẽ được tổ chức vào ngày 5 – 07/03/2025 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.
Trong năm 2024, công ty đã triển khai giải pháp nhằm duy trì và tăng trưởng thị trường, thị phần, phát triển thêm 10 tuyến dịch vụ container mới về các cảng Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn...
Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã có bài phát biểu dài 5 phút và chỉ ra điểm nghẽn lớn của vận tải biển Việt Nam.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri Hải Phòng liên quan tới các dự án hàng hải và công trình kết nối cảng biển, đường thủy, phát huy năng lực cảng biển.
Điểm mới tại Thông tư về nạo vét luồng hàng hải, đường thủy là các quy định cụ thể liên quan tới hình thức nạo vét duy tu theo chất lượng thực hiện, đặc biệt là khoán duy trì chuẩn tắc luồng.
Mới đây, Thanh tra Chính phủ chỉ rõ tồn tại vi phạm tại Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Công ty mẹ VIMC) trong công tác cổ phần hoá, thu chi và đặc biệt là việc chậm quyết toán tài chính cổ phần hoá ảnh hưởng đến việc xác định vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Quý 3/2024, ngân hàng MSB báo lãi 4.900 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch năm. Lợi nhuận quý 3 kém khả quan hơn do doanh thu, chi phí hoạt động và dự phòng rủi ro tín dụng gia tăng.
Một số công ty nhà nước vừa được công bố niêm yết trên sàn chứng khoán công khai mức lương và thù lao của dàn lãnh đạo như: VIMC, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Vinafood II...