Giám đốc giả làm nhân viên và cái kết: Làm cả ngày lẫn đêm, bất ngờ trước khối lượng công việc

Lam Phương | 16:58 30/08/2023

Giám đốc điều hành Jens Ritter của hãng hàng không Lufthansa mô tả trải nghiệm này là "thử thách" và cho biết ông sẽ thực hiện một số thay đổi trong công ty.

Giám đốc giả làm nhân viên và cái kết: Làm cả ngày lẫn đêm, bất ngờ trước khối lượng công việc

Các tập đoàn lớn có lịch sử về việc giám đốc của họ "giả" làm nhân viên để theo dõi nhịp độ hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn, Giám đốc điều hành Laxman Narasimhan của Starbucks đã cam kết làm việc nửa ca với tư cách là nhân viên pha chế mỗi tháng một lần. Hay Giám đốc điều hành Dara Khosrowshahi của Uber cũng thử sức mình trong việc đón khách và giao hàng Uber Eats. 

Trong giới hàng không, Giám đốc điều hành Jens Ritter của hãng bay Lufthansa mới đây cũng có động thái tương tự. Ông đã hoạt động bí mật và làm việc với tư cách là "thành viên phi hành đoàn" trên chuyến bay của hãng hàng không Đức, di chuyển tới khu vực Trung Đông.

Trong bài đăng của mình trên LinkedIn, Jens Ritter viết: "Đôi khi, bạn cần thay đổi quan điểm để có được những hiểu biết mới".

Vị CEO 50 tuổi tiết lộ rằng ông từng làm phi công nhưng chưa bao giờ có cơ hội làm việc với tư cách thành viên phi hành đoàn. Ông nói thêm rằng vai trò của một tiếp viên hàng không không hề dễ dàng và rất ngạc nhiên về số lượng công việc cần phải tiến hành.

travel-leisure.jpg
Giám đốc điều hành Jens Ritter của hãng bay Lufthansa. Ảnh: Travel + Leisure.

"Điều đó thật thú vị và cũng đầy thử thách! Tôi rất ngạc nhiên bởi có bao nhiêu đầu việc cần thực hiện, đặc biệt là nếu có điều gì đó không diễn ra theo đúng kế hoạch. Ví dụ như các bữa ăn được đề xuất trên thực đơn không thực sự giống với những gì có trên máy bay", ông viết.

Bài đăng đi kèm hình ảnh Jens Ritter mỉm cười trong cabin, rót tách cà phê cho hành khách và tạo dáng khi trở về nhà ở sân bay Frankfurt (Đức). Giám đốc bí mật xuất hiện trong vai trò tiếp viên ở hạng thương gia trên đường từ Frankfurt đến Riyadh (Ả Rập Xê Út) và chuyển sang hạng phổ thông trong chuyến bay đêm trở về Frankfurt từ Bahrain.

Công việc của Jens Ritter trong ca làm là quản lý xe đồ ăn uống. "Tôi từng bay với tư cách là một phi công và vì vậy, tôi nghĩ rằng mình biết về những thách thức của một chuyến bay đêm. Nhưng việc có mặt đúng lúc, tập trung chú ý và vẫn duy trì vẻ ngoài chỉn chu trong lúc bạn cần đi ngủ lại là thử thách lớn".

Dù có những thách thức, Jens Ritter vẫn cảm thấy trải nghiệm này thú vị khi ông giải quyết được mong muốn của từng vị khách, đáp ứng được từng nguồn năng lượng khác nhau.

Bài đăng này hầu hết đã nhận được phản hồi tích cực xung quanh việc CEO đang cố gắng hòa nhập với vai trò mới của mình là người đứng đầu hãng hàng không lớn thứ hai ở châu Âu.

thiet-ke-chua-co-ten.png
CEO Jens Ritter tiếp đãi hành khách trên máy bay. Ảnh: Jens Ritter.

Một người bình luận hỏi liệu có thể cải thiện điều gì cho phi hành đoàn hay không, Ritter trả lời rằng ông sẽ tập trung vào sự ổn định và độ tin cậy, cũng như đảm bảo rằng mọi người cảm thấy "được nhìn nhận, đánh giá cao và an toàn về mặt tâm lý".

Khởi đầu là phi công của Lufthansa lái chiếc máy bay phản lực Airbus A320 trong giai đoạn thập niên 1990, Jens Ritter chuyển sang các chuyến bay dài và cuối cùng chuyển đến vai trò điều hành công ty con giá rẻ của hãng là Germanwings và Austrian Airlines. Sau đó, ông đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Lufthansa từ tháng 4/2022.

Các chuyên gia nói rằng việc có được trải nghiệm trực tiếp không chỉ là cách hữu ích để các nhà điều hành tham gia vào hoạt động hàng ngày tại nơi làm việc mà còn xác định mọi vấn đề để duy trì tiêu chuẩn cao.

"Những người ngồi ở văn phòng, họ không biết gì. Họ nhìn vào giấy tờ về những gì được bán và biết rằng chúng được bán ở đâu. Nhưng điều thực sự quan trọng là mọi người nghĩ gì, cảm thấy thế nào và phản hồi ra sao", Phó chủ tịch Lee Peterson điều hành bộ phận lãnh đạo tư tưởng tại công ty tư vấn bán lẻ WD Partners chia sẻ.

Theo Business Insider


(0) Bình luận
Giám đốc giả làm nhân viên và cái kết: Làm cả ngày lẫn đêm, bất ngờ trước khối lượng công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO