Giá dầu thế giới giảm gần 3 USD

Hải Hà | 10:38 23/06/2022

Khép lại phiên giao dịch, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 2,91 USD (2,5%) xuống mức 111,74 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng đi xuống 3,33 USD (3%) xuống mức 106,19 USD/thùng.

Giá dầu thế giới giảm gần 3 USD
Giá dầu thế giới giảm khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 22/6.

Xuyên suốt phiên giao dịch, giá Brent có thời điểm chạm mức 107,03 USD/thùng, đây cũng là mức thấp nhất kể từ ngày 19/5. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ cũng có thời điểm giảm xuống 101,53 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ ngày 11/5.

Giá dầu đi xuống được cho là do giới đầu tư đang lo ngại rằng các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy kinh tế Mỹ vào suy thoái và làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu chịu áp lực lớn khi giới đầu tư đánh giá các quyết định của Fed nhằm kiềm chế lạm phát có thể làm chững đà phục hồi của nền kinh tế như thế nào.

Tuy nhiên, giá dầu đã thu hẹp đà giảm vào sau đó khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đã cam kết tập trung vào việc kiềm chế lạm phát và nhấn mạnh rằng việc tăng lãi suất của ngân hàng này là phù hợp, với tốc độ phụ thuộc vào triển vọng nền kinh tế.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Quốc hội thông qua đề xuất ngừng thu thuế xăng liên bang trong ba tháng để hạ nhiệt giá xăng và giảm gánh năng chi phí cho người dân.

Dù giá xăng thấp hơn có thể thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và hỗ trợ giá dầu thô, nhưng chuyên gia Stephen Brennock của công ty PVM cho rằng giới giao dịch có thể lo ngại rằng chính quyền của Tổng thống Biden sẽ thực hiện nhiều biện pháp hơn để giảm giá năng lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thế giới giảm gần 3 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO