Đồng USD hạ nhiệt

Trường Giang | 08:30 19/07/2022

Bước vào tuần mới, giá trị đồng USD đã giảm bớt từ mức cao chưa từng thấy trong gần 20 năm qua, song lo ngại về nguồn cung khí đốt cho châu Âu khiến đồng tiền này vẫn ở mức cao.

Đồng USD hạ nhiệt
Trong năm nay, “đồng bạc xanh” đã tăng giá mạnh.

Trong năm nay, “đồng bạc xanh” đã tăng giá mạnh, một phần vì Mỹ tăng lãi suất và phần khác vì những vấn đề kinh tế ở các nước châu Âu và Trung Quốc.

Vào tuần trước, giá trị USD so với đồng euro lần đầu tiên cán mốc cao nhất trong gần 20 năm qua khi giao dịch ở mức 1,00955 euro đổi 1 USD.

Trong khi đó, đồng yen vốn mất giá 17% năm nay, thù đứng ở 138,37 yen đổi 1 USD.

Đối mặt với việc lo ngại nguồn cung khí đốt duy trì giá trị đồng USD, các nhà đầu tư đã cảm thấy "dễ thở hơn" khi có tin rằng nguồn cung khí tự nhiên sẽ được nối lại qua hệ thống đường ống Dòng chảy phương Bắc từ Nga sang Đức sau một thời gian tạm ngừng để bảo trì theo lịch.

Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế trưởng của ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, ông Joseph Capurso cảnh báo: “Nếu điều này không xảy ra, đây sẽ là tình huống rất tồi tệ đối với một loạt đồng tiền.”

Trong đó, đồng euro sẽ mất giá nhiều nhất và USD được hưởng lợi.

Dự kiến vào ngày 21/7, hội nghị của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) được diễn ra, bầu không khí bất trắc phủ bóng khi các nhà hoạch định chính sách được cho là sẽ bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Trong khi đó, tại châu Á, các thị trường vẫn đang chờ kết quả cuộc họp của ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) ngày 20/7 và của ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) ngày 21/7.

Mặt khác, dự báo tăng lãi suất được đưa ra với Australia và New Zealand sau khi các số liệu cho thấy lạm phát ở New Zealand trong quý vừa qua đã lên tới mức cao nhất trong 3 thập kỷ (7,3%), khiến tỷ giá đồng NZD tăng gần 10 điểm cơ bản, lên mức cao nhất trong 1 tuần (1NZD đổi được 0,6191 USD).

Về phần mình đồng AUD của Australia cũng tăng 0,3% lên mức 1AUD đổi được 0,6804 USD.

Fed sẽ nhóm họp vào cuối tháng này và dự báo sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản. Chuyên gia phân tích của HSBC dự báo với việc tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại và các nguy cơ xấu ngày càng nhiều, đà tăng giá của đồng USD sẽ tiếp tục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đồng USD hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO