Động thái mới của Amazon trong kế hoạch cắt giảm chi phí

Lưu Ly | 15:02 08/03/2023

Sau khi sa thải hơn 18.000 nhân viên, Amazon hiện đang có kế hoạch đóng cửa 8 trong số 29 cửa hàng tiện lợi Amazon Go không cần thu ngân trên 3 thành phố trước ngày 1/4.

Động thái mới của Amazon trong kế hoạch cắt giảm chi phí
Ảnh minh họa

Amazon Go là cửa hàng tiện lợi của Amazon được trang bị công nghệ cao: camera và cảm biến có thể phát hiện sản phẩm được lấy đi và đưa trở lại kệ. Những cửa hàng này không cần quầy thanh toán, khách hàng sẽ không phải thanh toán bằng tiền mặt, mọi thứ sẽ được giải quyết bằng công nghệ. Khách hàng có thể lấy bất kỳ mặt hàng nào họ muốn, mặt hàng này sẽ được thêm vào giỏ hàng ảo của họ để thanh toán trực tuyến, sau đó họ có thể ra khỏi cửa hàng mà không cần phải qua thu ngân. Các cửa hàng tiện lợi này đã mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng và cả lợi ích cho công ty.

Amazon cho ra mắt cửa hàng Amazon Go đầu tiên vào năm 2018 tại trụ sở chính của công ty ở Seattle. Công ty đã ca ngợi rằng các cửa hàng là tương lai của việc mua sắm, đặc biệt là các cửa hàng tiện lợi ở các khu trung tâm sầm uất của các thành phố lớn. Tại một thời điểm, Amazon đã dự kiến sẽ mở hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc.

Việc đóng cửa là một dấu hiệu cho thấy nỗ lực cắt giảm chi phí của gã khổng lồ mua sắm trực tuyến.

Tuần trước Amazon đã thông báo rằng họ đang tạm dừng xây dựng trụ sở thứ hai của mình ở Virgina. Vào tháng 1, công ty cũng xác nhận kế hoạch cắt giảm 18.000 việc làm khỏi lực lượng lao động toàn cầu.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của công ty Jessica Martin cho biết rằng:

“Giống như bất kỳ nhà bán lẻ thực tế nào, chúng tôi định kỳ đánh giá danh mục cửa hàng của mình và đưa ra các quyết định tối ưu hóa trong suốt quá trình. Trong trường hợp này, chúng tôi đã quyết định đóng cửa một số lượng nhỏ cửa hàng Amazon Go ở Seattle, New York và San Francisco.”

Bên cạnh đó, gười phát ngôn nói thêm: “ Chúng tôi vẫn cam kết với định dạng Amazon Go, vận hành hơn 20 cửa hàng Amazon Go trên khắp Hoa Kỳ và sẽ tiếp tục tìm hiểu những địa điểm và tính năng nào phù hợp nhất với khách hàng khi chúng tôi tiếp tục phát triển các cửa hàng Amazon Go của mình.”

Bất chấp việc đóng cửa, công ty cho biết thêm họ sẽ tiếp tục mở các cửa hàng Amazon Go mới, bao gồm cả ở Puyallup, Washington.

Các cửa hàng sẽ bị đóng cửa vào ngày 1/4 gồm hai cửa hàng ở Seattle đang bị suy thoái đã tạm thời đóng cửa, hai cửa hàng đang hoạt động ở thành phố New York và bốn cửa hàng đang hoạt động ở San Francisco. Ngoài 21 cửa hàng Amazon Go vẫn còn hoạt động, có hai địa điểm ở New York mà công ty muốn chia sẻ với Starbucks.

Amazon đã và đang thử nghiệm công nghệ thanh toán tự do tại các cửa hàng Whole Foods và Amazon Fresh có chọn lọc bên cạnh các địa điểm Amazon Go của mình.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Động thái mới của Amazon trong kế hoạch cắt giảm chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO