Trong những năm gần đây, Amazon đã thực hiện hàng loạt chiến lược để tái định nghĩa vị thế của mình, không chỉ là “cỗ máy thương mại điện tử”, mà còn là một doanh nghiệp có trách nhiệm toàn diện với tương lai.
Báo cáo của WEF cho thấy 50% doanh nghiệp kỳ vọng AI sẽ tạo ra việc làm mới, đồng thời sẽ có khoảng 69 triệu công việc mới ra đời nhờ xu thế công nghệ trong khoảng 2023-2028.
Từng bị Amazon vượt qua vì bỏ lỡ làn sóng TMĐT đầu tiên, Walmart giờ đây đang hồi sinh ngoạn mục nhờ tận dụng triệt để ưu thế AI khi mảng TMĐT lần đầu tiên báo lãi sau 30 năm và có tốc độ tăng trưởng gấp đôi đế chế của Jeff Bezos.
'Hành trình chuyển đổi của Masan có lúc khiến người ngoài nhìn vào cảm thấy khó hiểu. Tuy nhiên, mỗi sự thay đổi đều hướng đến mục tiêu đáp ứng những nhu cầu lớn chưa được thỏa mãn và luôn thay đổi của người tiêu dùng' - Ông Quang nói.
"Nếu trò chơi thuế quan này tiếp tục đến hết năm 2025 và lâu hơn nữa thì toàn bộ ngành bán lẻ và TMĐT sẽ phải chịu tổn thất rất lớn. Nó sẽ gây bất lợi cho tất cả mọi người", chuyên gia phân tích Sucharita Kodali của Forrester cảnh báo.