Doanh nghiệp tố bị rút mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả

Lê Sáng | 12:21 04/03/2024

Những ngày qua, mạng xã hội facebook lan truyền nhanh chóng thông tin được tài khoản có tên Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ về việc tài khoản doanh nghiệp tại ngân hàng ACB bị rút mất 95 triệu đồng bằng Séc giả.

Doanh nghiệp tố bị rút mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả
Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, mới đây, tài khoản facebook có tên Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ việc tài khoản công ty tại ngân hàng ACB bị dùng Séc giả rút mất 95 triệu đồng.

Sau khi tiếp tục được chia sẻ lên một số hội nhóm face khác, thông tin trên đã nhanh chóng lan truyền và thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng mạng xã hội này.

acb-1.jpg
Ảnh: Tài khoản Facebook Nguyễn Văn Thịnh

Xác nhận với MarketTimes, chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin nói trên là anh Nguyễn Duy Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư Riin Group (MST:03177161120) khẳng định thông tin trên là có thật và diễn ra vào ngày 27/2/2024.

acb-2.jpg
Ảnh: Tài khoản Facebook Nguyễn Văn Thịnh

Cụ thể, theo anh Thịnh, tài khoản phụ của Công ty vừa qua đã bị rút hết tiền bằng Séc giả vào lúc 15:56 ngày 27/02/2024 và tấm séc giả này được mua và rút tại cùng một Chi nhánh Ngân hàng ACB - PGD Hoàng Đạo Thuý (Hà Nội) dù anh Thịnh khẳng định trước đây chưa hề ký bất kỳ tấm séc nào.

“Thứ nhất, người rút tiền đã làm giả con dấu, giả luôn cả chữ ký, chữ viết và con dấu giả thì nét đậm và dày, con dấu thật thì nét thanh rõ hơn, còn chữ ký là giả mạo hoàn toàn so với chữ ký thật. Vậy mà phía Ngân hàng cũng duyệt yêu cầu rút tiền”, anh Thịnh đặt ra một số nghi vấn liên quan đến trường hợp nói trên của doanh nghiệp.

acb-3.jpg
Ảnh: Tài khoản Facebook Nguyễn Văn Thịnh

Cũng theo anh Thịnh, sau khi nhận tin nhắn tài khoản bị trừ tiền, anh đã ngay lập tức đã có mặt và trình báo vấn đề tại Ngân hàng ACB (chi nhánh Quận 2 - TP. HCM) thì được phía ngân hàng hướng dẫn cần phải làm đơn kiện ra công an.

Cụ thể, theo anh Thịnh, sáng ngày 28/02/2024 anh đã làm việc với giám đốc chi nhánh ACB - Hoàng Đạo Thuý - Hà Nội và không có kết quả. Chiều ngày 28/02/2024, anh Thịnh đã lên hội sở ACB tại 442 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3 - TP. HCM làm việc với Giám đốc trải nghiệm khách hàng ACB và cũng không có kết quả.

“Tôi đã chủ động liên lạc các đơn vị cấp cao nhất ACB, nhưng mọi người đều đùn đẩy trách nhiệm cho khách hàng, không một ai đứng ra chịu trách nhiệm, tất cả chỉ hứa miệng. Số tiền mất này chưa phải quá lớn đối với cá nhân tôi đã cảm thấy không yên tâm và mất đi sự an toàn để tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng ACB”, anh Thịnh cho biết.

Liên quan đến thông tin Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư Riin Group cho rằng đã bị rút mất 95 triệu đồng trong tài khoản doanh nghiệp bằng Séc giả, đến thời điểm sáng ngày 4/3/2024, trên trang website chính thức của ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hiện chưa có thông báo, thông cáo nào về sự việc này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh nghiệp tố bị rút mất 95 triệu đồng tại ngân hàng ACB bằng Séc giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO