Dầu thô thế giới tiếp tục mất giá

Lê Hà | 11:41 24/06/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu Brent giao kỳ hạn giảm 1,69 USD (1,5%) xuống mức 110,05 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng mất 1,92 USD (1,8%) còn mức 104,27 USD/thùng.

Dầu thô thế giới tiếp tục mất giá
Giá dầu thế giới phiên 23/6 giảm gần 2 USD/thùng.

Giá dầu thế giới mất gần 2 USD/thùng trong phiên này do những phát biểu mới từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất Mỹ sẽ làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế.

Ông Jerome Powell cho biết, trọng tâm của Fed trong việc kiềm chế lạm phát là “vô điều kiện” và cho rằng thị trường lao động Mỹ đang mạnh mẽ một cách không bền vững.

Chính điều này làm dấy lên lo ngại về việc Fed tiếp tục nâng cao lãi suất.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang cân nhắc điều chỉnh danh mục đầu tư với tài sản rủi ro khi họ đánh giá các biện pháp đối phó với lạm phát của các ngân hàng trung ương có thể khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Nhà tư vấn dầu mỏ ở Houston, Andrew Lipow cho biết: "Nếu Mỹ và phần còn lại của thế giới rơi vào suy thoái, điều đó có thể tác động đáng kể đến nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ".

Ước tính gần đây nhất của Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho thấy, dự trữ dầu thô và xăng tại Mỹ tăng trong tuần trước cũng gây áp lực lên giá dầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dầu thô thế giới tiếp tục mất giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO