Meta dự kiến doanh thu quý 3/2022 sẽ giảm xuống 26-28,5 tỷ USD, đánh dấu quý giảm thứ hai liên tiếp.
Các nhà phân tích nhận định con số này sẽ là 30,52 tỷ USD.
Tổng doanh thu của Meta đạt 28,8 tỷ USD trong quý 2/2022 (kết thúc ngày 30/6), giảm 1% so với 29,1 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, mức dự báo của các nhà phân tích trên Phố Wall là 28,9 tỷ USD.
Meta báo cáo số người dùng Facebook hàng tháng trong quý 2 là 2,93 tỷ người, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thấp hơn mức dự báo, trong khi số người dùng hàng này vượt dự báo, đạt 1,97 tỷ người.
Lần sụt giảm dự kiến trong doanh thu quý được cho là do những lo ngại về suy thoái và sức ép cạnh tranh đã ảnh hưởng đến doanh thu từ quảng cáo trực tuyến.
Meta cũng như nhiều công ty khác trên toàn cầu, đang đối mặt với sức ép lên doanh thu do đồng USD mạnh, khi doanh thu bằng các đồng tiền khác bị sụt giảm khi tính theo USD.
Meta dự kiến tăng trưởng doanh thu giảm đạt 6% trong quý 3 nếu tính theo tỷ giá hiện tại.
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của Meta cũng cho thấy doanh thu từ quảng cáo trực tuyến có thể khác biệt giữa quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trên mạng xã hội, khi mạng xã hội chịu tác động nghiêm trọng hơn do người mua quảng cáo hạn chế chi tiêu.
Ngoài sức ép kinh tế, hoạt động kinh doanh cốt lõi của Meta cũng đang phải cạnh tranh với ứng dụng phát video ngắn TikTok và phải điều chỉnh theo chế độ kiểm soát quyền riêng tư mà Apple Inc áp dụng vào năm ngoái.
Bên cạnh đó, Alphabet Inc, nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới, báo cáo doanh thu quý tăng, với doanh thu từ công cụ tìm kiếm Google, vượt dự kiến của các nhà đầu tư.
Snap Inc và Twitter trong báo cáo công bố tuần trước đều cho thấy doanh thu không đạt dự báo và cảnh báo sự giảm tốc của thị trường quảng cáo trong những quý tới.