Chủ đầu tư nợ tiền, loạt nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cắt điện

PV | 11:40 22/04/2024

Với lý do chủ đầu tư nợ tiền điện nhiều kỳ, các đơn vị điện lực đã ngừng cung cấp điện tại loạt nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Chủ đầu tư nợ tiền, loạt nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cắt điện
Đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99 km, trong đó đoạn đi qua Bình Thuận dài 47,5 km và đoạn đi qua Đồng Nai dài 51,5 km. Ảnh: Int

Tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, bên cạnh việc Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) có khả năng xin thôi vận hành quản lý do chưa nhận được tiền gần một năm qua, thì hiện các nút giao trên tuyến cao tốc này cũng đang bị ohias điện lực ngưng cấp điện.

Cụ thể, theo thông báo của Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai, đến nay VEC E chưa thanh toán tiền điện chiếu sáng tại các nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nhiều kỳ (tháng 2 và 3-2024) nên ngưng cấp điện.

Tại tỉnh Đồng Nai, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có bốn nút giao gồm: quốc lộ 1, tỉnh lộ 765 (ở huyện Xuân Lộc), quốc lộ 56 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (ở huyện Cẩm Mỹ). Trong đó, Điện lực Xuân Lộc đã ngưng cấp điện tại hai nút giao quốc lộ 1 với tỉnh lộ 765. Tổng tiền điện tại hai nút giao này nợ trong hai tháng 2 và 3 vừa qua gần 20 triệu đồng.

Tương tự, Điện lực Cẩm Mỹ cũng ngưng cấp điện và mời các bên lên họp bàn để thanh toán tiền điện tại hai nút giao còn lại.

Ngoài ra, các nút giao qua tỉnh Bình Thuận như tỉnh lộ 720, quốc lộ 55 cũng bị ngưng cấp điện vì chưa thanh toán tiền.

VEC E cho biết từng nhiều lần gửi văn bản đến Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) về việc bố trí nguồn kinh phí để chi trả và duy trì nguồn điện thắp sáng ở các nút giao trên.

Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bố trí được nguồn kinh phí này nên VEC E không thể chi trả cho các đơn vị điện lực.

"Việc mất điện do các đơn vị điện lực ngừng cung cấp tại các nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao dẫn đến mất an toàn giao thông, an ninh trật tự", đại diện VEC E cho biết.

Cũng theo VEC E, việc chi trả tiền điện thắp sáng tại các nút giao của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây do Ban quản lý dự án Thăng Long cam kết thực hiện. Nếu quá hạn thanh toán lâu, ngoài ngưng cung cấp điện thì các đơn vị điện lực sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa án khởi kiện theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chủ đầu tư nợ tiền, loạt nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị cắt điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO