Cà phê dẫn đầu xu hướng tăng của nhóm nguyên liệu công nghiệp

Hải Hà | 11:38 11/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 10/8, Cà phê bật tăng trước lo ngại nguồn cung bị thu hẹp ở Brazil.

Cà phê dẫn đầu xu hướng tăng của nhóm nguyên liệu công nghiệp
Arabica tăng gần 4% và Robusta tăng hơn 2%.

Hai mặt hàng cà phê dẫn dắt xu hướng của nhóm Nguyên liệu công nghiệp: Arabica tăng gần 4% và Robusta tăng hơn 2%.

Nguyên nhân lý giải cho sự bật tăng mạnh mẽ này đến từ lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn khi tiến độ thu hoạch cà phê tại Brazil vẫn chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái cũng như mức trung bình 05 năm, đã kéo theo xuất khẩu 2 mặt hàng này trong tháng 07 đồng loạt suy yếu.

Thêm vào đó, tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên sàn ICE US vẫn tiếp tục đà giảm với mức thâm hụt 18.200 bao (60kg), xuống còn 591.959 bao, thấp nhất trong vòng hơn 23 năm qua.

Đồng Real tăng trở lại cũng là một yếu tố hạn chế lực bán từ nông dân Brazil và thúc đẩy đà tăng của giá.

Bông cũng có phiên tăng thứ 2 liên tiếp trước lo ngại về nguồn cung tại Mỹ khi chất lượng mùa vụ trong báo cáo Crop Progress mới nhất có sự sụt giảm mạnh, tỷ lệ tốt - tuyệt vời chỉ đạt 31%, mức thấp nhất trong cùng kỳ 5 năm gần nhất.

Bên cạnh đó, đà tăng trong phiên hôm qua còn nhận được sự hậu thuẫn từ giá dầu thô thế giới tăng hơn 1%, đã khiến polyester, chất thay thế chính của bông khởi sắc và kéo theo bông.

Ở hướng ngược lại, nguồn cung nới lỏng tiếp tục trở thành yếu tố chính tác động đến lực bán chiếm ưu thế đối với dầu cọ trong phiên hôm qua.

Cụ thể, xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ từ Malaysia trong 10 ngày đầu tháng 08 đạt gần 365 nghìn tấn, tăng 10,5% so với mức 330 nghìn tấn cùng kỳ tháng 07 khi sản lượng gia tăng và tồn kho vào cuối tháng 07 ở mức cao nhất trong 08 tháng trở lại đây.

Những lo ngại về suy thoái kinh tế khi Nhật Bản dự kiến tăng lạm phát trong năm nay lên trên 3% và CPI trong tháng 7 tại Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 2 năm qua đã khiến thị trường chứng khoán Châu Á suy yếu và dấy lên lo ngại sụt giảm nhu cầu tiêu thụ cao su tại 2 thị trường lớn, từ đó tác động tích cực lên giá.

Mặt hàng cao su RSS3 tháng 12 và cao su TSR20 tháng 10 ghi nhận mức giảm lần lượt là 1,23% và 1,58% về mốc 232 JPY/kg và 149,4 cents/kg.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cà phê dẫn đầu xu hướng tăng của nhóm nguyên liệu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO