Thị trường nguyên liệu công nghiệp: Cà phê phục hồi, dầu cọ và bông lao dốc

Hải Hà | 11:51 14/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 13/7, trong khi giá đường và cà phê đều có sự phục hồi sau 2 phiên suy yếu hồi đầu tuần thì ở phía ngược lại, giá dầu cọ và bông tiếp tục lao dốc mạnh.

Thị trường nguyên liệu công nghiệp: Cà phê phục hồi, dầu cọ và bông lao dốc
Dầu cọ thô Malaysia đạt mức thấp nhất trong vòng 1 năm.

Dầu cọ thô Malaysia gây chú ý với mức giảm lên đến 8,6%, đẩy giá về mức thấp nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Chính phủ Indonesia đã tạm thời ngưng việc xuất khẩu lao động sang Malaysia, trong đó có hàng nghìn người ứng tuyển cho công việc trong các đồn điền, làm dấy lên kỳ vọng vào sự phục hồi sản xuất của Indonesia trong nửa cuối năm.

Thị trường bắt đầu xuất hiện các tin đồn về việc nước này có khả năng loại bỏ thuế xuất khẩu 200 USD/tấn nhằm giải quyết lượng hàng tồn kho đang tồn đọng khá lớn.

Bên cạnh đó, lo ngại về việc Trung Quốc tái thiết lập phong tỏa để ngăn chặn đợt bùng phát Covid mới, gây tác động tiêu cực kép lên giá dầu cọ khi Trung Quốc là một trong những nước nhập khẩu chính.

Mặt hàng bông cũng chịu chung tác động do tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, giá tiếp tục giảm mạnh 3,45% sau phiên giảm sàn trước đó.

Trong bối cảnh Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cắt giảm dự báo xuất khẩu bông của Mỹ trong báo cáo Cung – cầu tháng 7, mới đây, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cũng đã hạ ước tính tiêu thụ bông niên vụ 2021/2022 xuống 200.000 tấn do nhu cầu yếu từ các doanh nghiệp dệt may.

Ca cao và cao su cũng chung xu hướng giảm giá, do những lo ngại về suy thoái kinh tế sẽ làm sụt giảm nhu cầu tiêu thụ toàn cầu.

Trong khi đó, Cà phê có phiên tăng giá trở lại sau 2 phiên giảm hồi đầu tuần.

Tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US tiếp tục giảm về mức 759.695 bao (60kg), thấp nhất trong gần 23 năm đã phần gây ra lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn khi tiến độ thu hoạch cà phê tại Brazil vẫn chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mặt hàng đường cũng có chung xu hướng tăng giá với cà phê.

Sản lượng đường giai đoạn cuối tháng 6 tại Trung Nam, Brazil giảm 14,98% so với cùng kỳ tháng trước là những yếu tố tác động tích cực lên giá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường nguyên liệu công nghiệp: Cà phê phục hồi, dầu cọ và bông lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO