Bill Gates: Con người có thể làm việc chỉ 3 ngày/tuần nhờ AI

14:30 29/11/2023

Theo Bill Gates, trí tuệ nhân tạo sẽ chia sẻ công việc với chúng ta, giúp con người có cuộc sống tốt hơn.

Bill Gates: Con người có thể làm việc chỉ 3 ngày/tuần nhờ AI

Những công nghệ AI như ChatGPT đang làm dấy lên lo ngại rằng một ngày nào đó, việc làm của con người sẽ bị thay bởi AI. Tuy nhiên, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, tin rằng công nghệ sẽ không thay thế con người, nhưng có thể làm cho công việc của chúng ta trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tỷ phú Bill Gates vừa qua đã tham gia chương trình podcast  "What Now? With Trevor Noah". Khi người dẫn chương trình Trevor Noah hỏi về mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo đối với công việc, Gates nói rằng có thể một ngày nào đó con người “không cần phải làm việc quá vất vả”.

Gates nói: “Nếu cuối cùng có thể tạo ra một xã hội nơi bạn chỉ phải làm việc ba ngày một tuần thì như vậy có lẽ khá ổn”. Có thể sẽ xuất hiện một thế giới nơi “máy móc có thể tạo ra tất cả thực phẩm và đồ dùng” và mọi người không cần phải làm việc hơn 5 ngày/tuần để kiếm được mức lương đủ sống.

Theo Bill Gates, trí tuệ nhân tạo sẽ chia sẻ công việc với chúng ta, giúp con người có cuộc sống tốt hơn. Ảnh minh họa

Trong khi trí tuệ nhân tạo có thể mang lại một số thay đổi tích cực, Bill Gates trước đây đã thừa nhận những rủi ro của AI nếu nó bị lạm dụng. Vào tháng 7, ông đã đăng một bài blog dài đến 3000 từ về tác động tiềm tàng của AI.

Gates cũng không phải doanh nhân duy nhất dự đoán số ngày làm việc trong tuần sẽ ngắn hơn nhờ trí tuệ nhân tạo. CEO công ty dịch vụ tài chính JPMorgan, Jamie Dimon, cho biết thế hệ nhân viên tiếp theo sẽ chỉ làm việc 3,5 ngày/tuần nhờ AI.

Dimon nói với Bloomberg vào tháng 10: “Con cái của bạn sẽ sống đến 100 tuổi và không bị ung thư nhờ công nghệ và chúng có lẽ sẽ làm việc ba ngày rưỡi một tuần”.

Bill Gates, người từng tham việc đến mức coi giấc ngủ là biểu hiện của sự lười biếng, nói với Noah rằng tất cả cuộc sống của ông từ lúc 18 đến khi 40 tuổi chỉ xoay quanh Microsoft. Giờ đây, ông cảm thấy “mục đích của cuộc sống không chỉ là làm việc”.


(0) Bình luận
Bill Gates: Con người có thể làm việc chỉ 3 ngày/tuần nhờ AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO