Anh tăng cường thỏa thuận thương mại sau khi rời EU

Lê Giang | 07:32 21/07/2022

Anh đã khởi động các cuộc đàm phán thương mại tự do với Israel nhằm đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ và công nghệ.

Anh tăng cường thỏa thuận thương mại sau khi rời EU
London đẩy mạnh tìm kiếm các thỏa thuận thương mại mới sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Thỏa thuận thương mại hiện có giữa Anh và Israel dựa trên thỏa thuận trước đây của EU, trong đó không có các điều khoản liên quan đến ngành dịch vụ.

Anh cho biết quan hệ thương mại song phương với Israel hiện mang lại 5 tỷ bảng Anh/năm (6 tỷ USD/năm).

Bộ trưởng Thương mại Anh Anne-Marie Trevelyan cho biết: “Cả Anh và Israel đều là những siêu cường về lĩnh vực dịch vụ hiện đại và công nghệ cao, nhưng quan hệ thương mại hiện nay giữa hai nước lại dựa vào một thỏa thuận có từ năm 1995, trước khi có điện thoại thông minh, Internet và dịch vụ chuyển đổi số vốn đã thay đổi nền kinh tế toàn cầu."

Theo Bộ trưởng Anne-Marie Trevelyan, việc phối hợp thế mạnh của hai nền kinh tế Anh và Israel bằng một thỏa thuận thương mại mới sẽ thúc đẩy thương mại, hỗ trợ việc làm và giúp đưa quan hệ kinh tế hai nước lên một tầm cao mới.

Anh cho biết thỏa thuận này có thể giúp doanh thu của ngành xuất khẩu dịch vụ của Anh tăng thêm 78 triệu bảng và đem lại lợi ích cho khoảng 6.000 doanh nghiệp.

Sau khi rời khỏi mái nhà chung EU, Anh đã và đang nỗ lực duy trì cũng như tìm kiếm các hiệp định thương mại tự do với các nước trên thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Anh tăng cường thỏa thuận thương mại sau khi rời EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO