Anh dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu với thực phẩm Nhật Bản

Lê Hà | 22:57 30/06/2022

Bộ Ngoại giao Nhật Bản vừa thông báo Vương quốc Anh đã chính thức dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế nhập khẩu đối với nông sản và thực phẩm nhật Bản.

Anh dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu với thực phẩm Nhật Bản
Sau sự cố hạt nhân Fukushima tháng 3/2011, đã có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập khẩu nông sản và thực phẩm của Nhật Bản.

Sau sự cố hạt nhân Fukushima tháng 3/2011, đã có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập khẩu nông sản và thực phẩm sản xuất từ những khu vực của Nhật Bản bị ảnh hưởng thiên tai.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết kể từ ngày 29/6, các điều luật và quy định liên quan nhằm xóa bỏ các hạn chế nhập khẩu thực phẩm được cho là có chứa chất phóng xạ sau sự cố tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 cách đây 11 năm đã được Quốc hội Anh và Quốc hội xứ Wales thông qua, đồng thời có hiệu lực ngay lập tức.

Thông báo cũng nhấn mạnh Chính phủ Nhật Bản bày tỏ sự hoan nghênh quyết định của Chính phủ Anh dựa trên cơ sở khoa học cũng như đánh giá cao sự ủng hộ mạnh mẽ Nhật Bản tái thiết khu vực xảy ra thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.

Ngày 25/6, Quốc hội Scotland đã thực hiện nội dung tương tự, Vương quốc Anh đã dỡ bỏ gần như hoàn toàn các hạn chế nhập khẩu nông sản và thực phẩm từ Nhật Bản, trừ Bắc Ireland vẫn duy trì do liên quan đến các quy định của Liên minh châu Âu (EU).

Hiện tại, số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ còn áp đặt các biện pháp tương tự đã giảm xuống còn 13, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga cùng một số nước thuộc EU.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Anh dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu với thực phẩm Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO