Amazon tiếp tục rót vốn khủng vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic

Thanh Hậu | 17:47 28/03/2024

Amazon tuyên bố sẽ rót thêm 2,75 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic, nâng tổng số vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD.

Amazon tiếp tục rót vốn khủng vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic
Amazon mạnh tay đầu tư 2,75 tỷ USD vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic. Ảnh: Int

Anthropic là công ty khởi nghiệp Mỹ được đánh giá cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tổng hợp. Mô hình nền tảng và chatbot Claude do Anthropic phát triển hiện là đối thủ cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Tháng 9/2023, Amazon đã đầu tư vào Anthropic 1,25 tỷ USD. Ngày 27/3, tập đoàn công bố đợt rót vốn thứ 2 trị giá 2,75 tỷ USD, nâng tổng mức đầu tư lên 4 tỷ USD. Đây là khoản đầu tư lớn nhất của Amazon trong vòng ba thập kỷ qua.

Amazon cho biết sẽ duy trì số ít cổ phần tại Anthropic và không nắm giữ vị trí nào trong hội đồng quản trị của công ty này.

Amazon công bố khoản đầu tư trên chỉ vài tuần sau khi Anthropic ra mắt Claude 3, bộ chatbot được công ty tự tin tuyên bố là nhanh nhất và mạnh nhất thời điểm hiện tại, có tính năng vượt trội so với GPT-4 (thuộc OpenAI) và Gemini Ultra (thuộc Google).

Theo thỏa thuận đầu tư, Anthropic sẽ sử dụng Amazon Web Services (AWS) làm dịch vụ đám mây chính và dùng chip tùy chỉnh của Amazon để phát triển các mô hình AI.

Động thái mới của Amazon là ví dụ tiêu biểu cho cuộc chạy đua AI đang nóng hơn bao giờ hết. Ngoài Amazon, nhiều “ông lớn” công nghệ khác như Google, Samsung, Zoom,... cũng mạnh tay đầu tư cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tham khảo CNBC, AP News

Bài liên quan

(0) Bình luận
Amazon tiếp tục rót vốn khủng vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO