Sử dụng AI và máy bay không người lái, Amazon đang tiến băng băng trên thị trường thuốc trực tuyến

Lê Nhung | 10:26 27/03/2024

Amazon Pharmacy đang mở rộng dịch vụ giao hàng trong ngày cho các đơn thuốc theo toa ở New York và khu vực Los Angeles (Mỹ).

Sử dụng AI và máy bay không người lái, Amazon đang tiến băng băng trên thị trường thuốc trực tuyến
Amazon ra mắt dịch vụ giao thuốc theo toa trong ngày ở New York và Los Angeles. Ảnh: Int

Amazon Pharmacy - ra đời sau thương vụ mua lại hiệu thuốc trực tuyến PillPack - cho phép khách hàng đặt thuốc theo toa, hiển thị loại thuốc nào có sẵn, liệu có cần kê đơn hay không và liệu bảo hiểm y tế có cần thiết hay đủ điều kiện để chi trả chi phí cho đơn thuốc hay không.

Các đơn thuốc sẽ được giao hàng tận nhà, miễn phí vận chuyển cho các thành viên Prime.

Amazon Prime là một dịch vụ đăng ký giúp người tham gia tiếp cận với vô vàn lợi ích từ Amazon.

Để tăng tốc độ giao hàng, Amazon cho biết họ đang sử dụng các cơ sở mới, nhỏ hơn, dự trữ các loại thuốc theo toa phổ biến cho các tình trạng cấp tính. Các địa điểm này sử dụng máy bay không người lái và triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo để giúp dược sĩ xử lý đơn thuốc nhanh hơn.

Trước đó, công ty đã điều động xe đạp điện để xử lý một số chuyến giao hàng của Nhà thuốc Amazon ở New York. Amazon cũng đã thử nghiệm xe đạp giao hàng điện tử, có thể tăng tốc độ giao hàng và cắt giảm lượng khí thải trong thành phố trong nhiều năm qua.

Khách hàng ở các thành phố như: San Bernardino, Riverside và Anaheim đều sẽ được sử dụng dịch vụ giao thuốc theo toa trong ngày bắt đầu từ 26/3/2024. Khu vực đô thị Los Angeles rộng lớn hơn sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4/2024.

Amazon sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ giao thuốc theo toa trong ngày tại Seattle, Miami, Indianapolis, Phoenix và Austin, Texas kể từ tháng 10/2024.

Amazon có kế hoạch triển khai thêm dịch vụ giao hàng trong ngày tới hàng chục thành phố khác vào cuối năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sử dụng AI và máy bay không người lái, Amazon đang tiến băng băng trên thị trường thuốc trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO