Yamaha ra mắt xe ga hybrid với công nghệ cực xịn, giá chỉ từ 28 triệu đồng, sẵn sàng đối đầu Honda Vision

Khánh Vy | 11:25 11/06/2024

Mẫu xe tay ga của Yamaha sở hữu công nghệ và thiết kế có thể khiến Honda Vision bị "lu mờ".

Yamaha ra mắt xe ga hybrid với công nghệ cực xịn, giá chỉ từ 28 triệu đồng, sẵn sàng đối đầu Honda Vision

Theo thông tin mới nhất từ Yamaha Motor Ấn Độ, thương hiệu này vừa giới thiệu mẫu xe Fascino S hoàn toàn mới, hiện được tích hợp tính năng ‘Answer Back’. Yamaha Fascino S 2024 mới có 3 tùy chọn màu sắc bắt mắt gồm: Đỏ mờ (striking Matte Red), Đen mờ (sleek Matte Black) và Xanh mờ đậm (Dark Matte Blue).

Yamaha Fascino S 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.920 x 685 x 1.150 mm, chiều cao yên 780 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm cùng khoảng sáng gầm tối thiểu 145 mm. Trọng lượng xe 99 kg, xe có dung tích bình xăng 5,2 lít và cốp xe là 21 lít.

Điểm nổi bật mới nhất của Fascino S 2024 là chức năng Answer Back có thể được truy cập thông qua ứng dụng di động Yamaha Scooter Answer Back của Yamaha.

Bằng cách nhấn nút trả lời lại trong ứng dụng, người lái có thể dễ dàng xác định vị trí chiếc xe tay ga của mình. Phản ứng lại, chức năng Answer Back sẽ kích hoạt cả đèn xi-nhan bên trái và bên phải cùng với tiếng còi trong khoảng 2 giây để thu hút sự chú ý. Ứng dụng có thể được cài đặt dễ dàng từ Google Playstore/App Store.

Về sức mạnh, Yamaha Fascino S 2024 được trang bị động cơ hybrid 125cc, làm mát bằng không khí với đường kính và hành trình 52,4 mm x 57,9 mm và tỷ số nén 10,2:1, phun xăng điện tử, tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS VI giai đoạn 2 của Yamaha với tính năng SMG hoạt động như một động cơ điện để trợ lực khi tăng tốc từ vị trí xuất phát hoặc leo dốc, đồng thời cho phép động cơ ‘khởi động im lặng’.

Động cơ này sở hữu công suất tối đa 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài ra, Fascino S 2024 còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau, trong khi nhiệm vụ phanh được đảm nhận bởi phanh đĩa trước và phanh tang trống ở phía sau.

Theo Yamaha Ấn Độ, tùy chọn màu Đỏ mờ và Đen mờ có giá là 93.730 Rs (khoảng 28,6 triệu đồng), trong khi màu Xanh mờ đậm có giá 94.530 Rs (khoảng 26,8 triệu đồng). Mức giá này là khá hấp dẫn khi so với Honda Air Blade hay Vision.

Phát biểu về buổi ra mắt Yamaha Fascino S 2024 mới, Eishin Chihana - Chủ tịch Yamaha Motor Ấn Độ cho biết: “Yamaha luôn ưu tiên nhu cầu của khách hàng và tạo ra các giải pháp giúp tăng thêm giá trị cho trải nghiệm lái xe tổng thể của họ. Tính năng Answer Back trên Fascino S chắc chắn sẽ gây được tiếng vang với những khách hàng đánh giá cao Yamaha vì phong cách độc đáo và sự tiện lợi tuyệt vời."

Tham khảo: Rushlane


(0) Bình luận
Yamaha ra mắt xe ga hybrid với công nghệ cực xịn, giá chỉ từ 28 triệu đồng, sẵn sàng đối đầu Honda Vision
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO