Xe ga mới của Honda sắp trình làng, thiết kế siêu xịn, sẵn sàng thay thế Air Blade với giá dự kiến cực rẻ chỉ 30 triệu đồng?

Minh Ngọc | 17:23 21/04/2024

Honda đang rục rịch cho ra mắt tân binh xe tay ga có thể thế chân Air Blade và Vario.

Xe ga mới của Honda sắp trình làng, thiết kế siêu xịn, sẵn sàng thay thế Air Blade với giá dự kiến cực rẻ chỉ 30 triệu đồng?

Honda Motorcycles and Scooters India (HMSI) đang chuẩn bị cho ra mắt một mẫu xe tay ga chạy điện vào năm tài chính 2025. Theo truyền thông Ấn Độ, nhiều khả năng đây sẽ là Honda Activa Electric - mẫu xe từng được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, tuy nhiên, do một số yếu tố khách quan nên lịch ra mắt của mẫu xe này đã bị lùi lại. 

Honda Activa hiện là mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Ấn Độ với tỷ suất lợi nhuận khổng lồ và giữ được vị thế đó trong hơn một thập kỷ. Việc tung ra thị trường một phiên bản chạy điện có thể sẽ giúp khách hàng có cảm giác quen thuộc hơn. Đồng thời, các báo cáo gần đây cho thấy HMSI có ý định mở rộng năng lực sản xuất để kết hợp các dây chuyền lắp ráp mới cho Activa Electric.

honda-sales-breakup-february-2024-cover(1).jpg
Honda Activa

Hiện chưa có nhiều thông tin về Activa Electric nhưng mẫu xe này được định hướng là một chiếc xe điện cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trên đường phố, do đó các thiết kế và trang bị sẽ tối ưu hóa cho mục đích này.

Activa Electric được trang bị đèn LED nằm giữa đèn LED DRL phía trước, màn hình kỹ thuật số 7 inch qua đó người lái có thể xem thông tin xe. Cùng với đó, nhiều thông tin khác như đo hành trình, đồng hồ odo, quãng đường, chế độ, thời gian, quãng đường sử dụng pin, sạc pin... sẽ được hiển thị trên màn hình này.

electric-activa1jpg-jpeg_11zon.png

Ngoài ra, trong khi hầu hết các mẫu xe máy điện mới ra mắt đều có sự cạnh tranh về phạm vi hoạt động, tốc độ tối đa, thông số hiệu suất... thì Activa Electric đang đi theo một cách tiếp cận hoàn toàn khác. Mẫu xe điện nhà Honda tập trung nhiều hơn vào độ tin cậy. Xe sẽ có tốc độ tối đa 50 km/h, thấp hơn nhiều so với mức trung bình hiện hành của các mẫu xe khác là khoảng 80-100 km/h.

Honda cũng sẽ đưa tới hệ thống pin có thể thay thế dễ dàng trên Activa Electric để xe có thể trao đổi pin dễ dàng ở trạm sạc hoặc xách vào nhà sạc.

Ngoài ra, dự kiến giá bán của Activa Electric cũng sẽ rẻ để phù hợp với thu nhập bình quân của người dùng. Mức giá được dự đoán nằm trong khoảng 100.000 RS (khoảng 30 triệu đồng).

Tham khảo: Rushlane, Timesbull


(0) Bình luận
Xe ga mới của Honda sắp trình làng, thiết kế siêu xịn, sẵn sàng thay thế Air Blade với giá dự kiến cực rẻ chỉ 30 triệu đồng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO