Vàng thế giới giảm giá sau khi tạo đỉnh mới, vàng nhẫn trong nước điều chỉnh theo

Nhật Đức | 12:47 19/08/2024

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng nhẫn giảm cùng chiều với giá vàng thế giới, được các đơn vị kinh doanh vàng niêm yết quanh vùng 78,2 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới giảm giá sau khi tạo đỉnh mới, vàng nhẫn trong nước điều chỉnh theo
Giá vàng nhẫn hiện giao dịch quanh vùng 78,2 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước sáng đầu tuần (19/8) chứng kiến việc giảm giá vàng nhẫn 9999 theo giá vàng thế giới, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang 6 phiên giao dịch liên tiếp.

Cụ thể, vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch ở mức 76,8 - 78,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên cuối tuần trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, nhà vàng này hiện áp dụng mức giảm 150.000 đồng ở cả hai chiều với mặt hàng vàng nhẫn. Hiện giao dịch ở mức giá 76,93 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra quanh vùng 78,23 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng nhẫn 9999 tại nhà vàng này cùng chung xu thế giảm giá của thị trường, giao dịch ở mức 76,85-78,2 triệu đồng/lượng. Mức giá này hiện đã giảm lần lượt 150.000 đồng ở chiều mua và 200.000 đồng ở chiều bán so với cuối tuần trước.

Tập đoàn DOJI hiện giữ nguyên giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng so với cuối tuần trước, lần lượt giao dịch ở mức 76,95 - 78,2 triệu đồng/lượng(mua và bán).

Với vàng miếng SJC, giá mặt hàng này không thay đổi so với cuối tuần trước khi vẫn được các đơn vị kinh doanh vàng mua vào ở mức 78 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 80 triệu đồng/lượng.

au-19-8.png
Giá vàng thế giới tạo đỉnh trong tuần qua. Ảnh: Kitco

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới sau khi tạo đỉnh mới 2.510 USD/ounce đã quay đầu giảm giá, giao dịch quanh vùng 2.499,2 USD/ounce, giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước. Nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa bao gồm thuế, phí, giá vàng thế giới hiện có giá trị 76,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới biến động nhẹ khi cả thị trường đều chờ đợi sự kiện quan trọng nhất trong tuần này là bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole.

Bài phát biểu của ông Powell sẽ tiết lộ những dấu hiệu liên quan đến việc nới lỏng chính sách tiền tệ và mức lãi suất có thể sẽ được cắt giảm tại cuộc họp vào cuối quý III. Đây sẽ là thông tin rủi ro lớn nhất đối với vàng trong tuần này.

Trong trường hợp ông Powell tỏ ra lạc quan về sức mạnh của kinh tế Mỹ và không đưa ra cam kết cụ thể nào về lãi suất, giá kim loại quý này có thể sẽ "lao dốc". Ngược lại, nếu ông Powell tỏ ra lo lắng về tăng trưởng kinh tế hoặc nhấn mạnh về lạm phát giảm, vàng có thể tiếp tục chinh phục các kỷ lục mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Vàng thế giới giảm giá sau khi tạo đỉnh mới, vàng nhẫn trong nước điều chỉnh theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO