UBND tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

PV | 08:40 15/10/2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng trong tháng 9/2022 trên địa bàn tỉnh còn chậm, chưa có nhiều chuyển biến, một số địa bàn còn chưa quyết liệt trong giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm
UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá tiến độ GPMB các dự án trọng điểm, trong đó có dự án cáp treo Mẫu Sơn huyện Lộc Bình. (Ảnh: Int)

Mới đây, UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm và xem xét, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB trên địa bàn các huyện, thành phố, kỳ tháng 9/2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Trọng Quỳnh chủ trì cuộc họp.

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, tính đến hết tháng 9/2022 có 19 dự án đủ điều kiện thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, GPMB. Kết quả trong tháng 9/2022 có 8 dự án bàn giao mặt bằng với tổng diện tích là 4,11 ha của 49 hộ gia đình, cá nhân. Trong đó, 2 dự án có diện tích đất bàn giao mặt bằng lớn nhất là: dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B (đoạn Km3+700 đến Km 18) và dự án Khu đô thị phía Đông thị trấn Đồng Mỏ.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch tỉnh đánh giá, trong tháng 9/2022, việc triển khai GPMB các dự án trọng điểm trên địa bàn các huyện, thành phố còn một số vướng mắc. Trong đó thành phố Lạng Sơn có 3 dự án; huyện Cao Lộc có 2 dự án; huyện Lộc Bình 1 dự án; huyện Hữu Lũng 1 dự án; huyện Chi Lăng 1 dự án.

Cũng trong tháng 9/2022, các cơ quan liên quan đã kiểm tra, rà soát, đề xuất phương án giải quyết khó khăn, vướng mắc trong GPMB liên quan đến việc tính bồi thường, hỗ trợ vật kiến trúc; kinh phí chi trả bồi thường; lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các thửa đất có sự sai khác giữa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hiện trạng sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân…

Tại cuộc họp, đại diện một số sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư đã tập trung thảo luận, đánh giá những khó khăn trong việc triển khai GPMB các dự án trong tháng 9/2022. Đồng thời đưa ra những đề xuất, giải pháp cụ thể để tháo gỡ vướng mắc trong công tác GPMB trong thời gian tới.

Trước đó, tháng 9/2022 UBND tỉnh cũng đã tổ chức cuộc họp đánh giá công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 8/2022. Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lạng Sơn - Chu Văn Thạch cho biết, trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn xác định thực hiện thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 23 dự án trọng điểm của tỉnh thuộc địa bàn 10 huyện, thành phố; trong đó, có 17 dự án chuyển tiếp và 6 dự án mới triển khai trong năm 2022.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tiến độ GPMB trong tháng 9/2022 trên địa bàn tỉnh còn chậm, chưa có nhiều chuyển biến, một số địa bàn còn chưa quyết liệt trong GPMB.

Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư tổ chức thực hiện nhiệm vụ GPMB để đảm bảo tiến độ; tiếp tục tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện GPMB các dự án như: dự án khách sạn, sân golf Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn; dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4B, đoạn qua huyện Cao Lộc; dự án quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn huyện Lộc Bình; dự án đường Chi Lăng-Y Tịch, khu đô thị tại huyện Chi Lăng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
UBND tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO