Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, giá dầu thế giới được đà tăng

Hải Hà | 10:16 31/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giao tháng 7/2022 tăng 2,24 USD (1,9%) lên mức 121,67 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến 1,99 USD (1,7%) đến mức 117,06 USD/thùng.

Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, giá dầu thế giới được đà tăng
Giá dầu chạm mức cao nhất trong hai tháng khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế.

Yếu tố chính hỗ trợ đà tăng giá dầu trong phiên này được các nhà phân tích tại ngân hàng Commerzbank (Đức) nhận định là do thành phố Thượng Hải của Trung Quốc sắp gỡ bỏ các hạn chế phòng dịch Covid-19. Chính điều này làm dấy lên hy vọng rằng nhu cầu dầu sẽ tăng trở lại ở Trung Quốc.

Trong hai ngày 30-31/5 theo giờ địa phương, Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp nhóm về gói trừng phạt thứ sáu đối với Nga liên quan đến xung đột Ukraine.

Các thành viên nước EU vẫn chưa đạt được đồng thuận về lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, mặc dù cuộc đàm phám đã kéo dài vào phút chót trước khi hội nghi thượng đỉnh diễn ra tại Brussels, Bỉ. Tuy nhiên, bản dự thảo kết luận hội nghi thường đỉnh cho thấy các nhà lãnh đạo của 27 nước EU sẽ đồng ý theo nguyên tắc một lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga, trong khi để lại các nội dung chi tiết cùng các quyết định cứng rắn.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại công ty môi giới đầu tư TD Securities, Daniel Ghali cho biết EU đã đàm phán về điều này trong hơn một tháng qua, nhưng thị trường ngày càng định giá vào các biện pháp trừng phạt bổ sung như một rủi ro đối với giá dầu.

Càng khiến thị trường thêm bất an là theo một số nguồn tin thân cận, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nhà sản xuất lớn ngoài nhóm (OPEC+) bao gồm Nga sẽ từ chối lời kêu gọi của phương Tây về việc tăng sản lượng hơn nữa tại cuộc họp vào ngày 2/6 tới đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Trung Quốc nới lỏng phong tỏa, giá dầu thế giới được đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO