Nguồn cung thắt chặt, giá dầu lại được đà tăng

Hải Hà | 10:12 26/05/2022

Lượng dầu thô của Mỹ đã giảm 1 triệu thùng trong tuần trước, lượng xăng dự trữ giảm nhẹ trong khi lượng dự trữ các sản phẩm dầu chưng cất tăng 1,7 triệu thùng.

Nguồn cung thắt chặt, giá dầu lại được đà tăng
Giá dầu duy trì đà tăng trong phiên giao dịch 25/5

Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 25/5, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 47 xu Mỹ lên mức 114,03 USD/thùng, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 56 xu Mỹ và dừng ở mức 110,33 USD/thùng.

Đà tăng của giá dầu được cho là nhờ nguồn cung thắt chặt và các công ty lọc dầu Mỹ tăng cường hoạt động biên chế dầu lên mức cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Theo số liệu chính phủ, lượng dầu thô của Mỹ đã giảm 1 triệu thùng trong tuần trước, lượng xăng dự trữ giảm nhẹ trong khi lượng dự trữ các sản phẩm dầu chưng cất tăng 1,7 triệu thùng.

Các công ty đầu lọc cũng đã đẩy nhanh tốc độ chế biến và nâng mức độ tận dụng năng lực sản xuất lên 93,2% - mức cao nhất kể từ tháng 12/2019.

Bên cạnh đó, nguồn cung dầu thô trên toàn cầu đang tiếp tục thắt chặt khi nhiều người mua né tránh dầu của Nga, nước xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới, trước các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Charles Michel cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang kỳ vọng có thể đạt được đồng thuận về các lệnh trừng phạt trước cuộc họp tiếp theo của Hội đồng châu Âu, trong đó bao gồm việc loại bỏ dầu nhập khẩu từ Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nguồn cung thắt chặt, giá dầu lại được đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO