Ngày 25/5: Giá dầu thế giới duy trì mức ổn định

Hải Hà | 09:04 25/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch chiều ngày 24/5, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 14 xu Mỹ lên mức 113,56 USD/thùng, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 52 xu Mỹ xuống mức 109,77 USD/thùng.

Ngày 25/5: Giá dầu thế giới duy trì mức ổn định
Giá dầu đi ngang trong phiên giao dịch chiều ngày 24/5.

Giá dầu thế giới duy trì mức ổn định giữa bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt đã bù đắp cho những đồn đoán về nguy cơ suy thoái và hạn chế nhằm kiểm soát dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

Từ đầu năm nay, giá dầu đã tăng vọt. Dầu Brent chạm mốc 139 USD/thùng vào tháng 3 – mức cao nhất kể từ năm 2008 – sau khi cuộc xung đột Nga – Ukraine làm tăng lo ngại về nguồn cung.

Trong phiên giao dịch sáng sớm 25/5 (giờ Việt Nam), giá dầu có sự bất ổn nhẹ khi đầu phiên nhận được hỗ trợ vì Liên minh châu Âu (EU) tiến gần hơn đến với thỏa thuận cấm nhập khẩu dầu Nga, nhưng vào cuối phiên giá dầu WTI lại giảm nhẹ khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden không loại trừ sử dụng các biện pháp hạn chế xuất khẩu để xoa dịu đà tăng vọt giá nhiên liệu trong nước.

Yếu tố khác gây gáp lực lên giá dầu là lo ngại về mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu, một chủ đề chính của diễn đàn kinh tế ở Davos (Thụy Sỹ) trong tuần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ngày 25/5: Giá dầu thế giới duy trì mức ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO