Trợ lý AI của Meta hiện đã có mặt trên WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger

Minh Quân | 13:42 19/04/2024

Meta vừa tuyên bố rằng trợ lý trí tuệ nhân tạo, Meta AI đang được triển khai trên các nền tảng mạng xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger. Meta AI sẽ được sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Trợ lý AI của Meta hiện đã có mặt trên WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger

Meta AI được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ mới nhất của công ty, Meta Llama 3. Meta AI có khả năng trả lời câu hỏi, tạo hình ảnh và hình ảnh động.

Meta cho ra mắt trợ lý AI này như một vũ khí đối đầu với ChatGPT của OpenAI và Gemini của Google trên chiến trường AI. Nhưng Meta AI sẽ được phát triển theo hướng độc đáo hơn và sẽ miễn phí hoàn toàn trên các nền tảng ứng dụng WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger. Trong khi đó, với Gemini, đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về chi phí, có khả năng sẽ không miễn phí hoàn toàn. Còn với ChatGPT, người dùng cần phải trả phí để sử dụng nhiều chức năng hơn.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta cũng đã khẳng định, “Chúng tôi tin rằng Meta AI là trợ lý AI miễn phí thông minh nhất hiện nay.”

Theo đó, giá cổ phiếu của Meta tăng 1.5% trong ngày 18/4.

Meta AI được tích hợp vào hộp tìm kiếm của các ứng dụng WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger để người dùng có thể dễ dàng đặt câu hỏi.

Người dùng có thể yêu cầu Meta AI đề xuất quán ăn, nhà hàng, lên kế hoạch đi chơi hoặc cách bài trí căn nhà của mình. Ngoài ra, khi truy cập trực tiếp trên trang web “meta.ai”, người dùng còn có thể yêu cầu giải toán hoặc viết email. Người dùng cũng có thể ghi lại các cuộc trò chuyện để tham khảo lại trong tương lai.

Bên cạnh đó, tính năng tạo hình ảnh sẽ có ở chế độ Beta trên WhatsApp và trên trang web “meta.ai”. Khi người dùng nhập yêu cầu, bên cạnh cung cấp ảnh, Meta AI còn đưa ra những lời nhắc giúp thay đổi và cải thiện hình ảnh. Hình ảnh cũng có thể được chuyển thành tệp GIF để người dùng chia sẻ.

Meta lần đầu tiên giới thiệu phiên bản beta của Meta AI tại sự kiện Connect vào tháng 9 năm ngoái. Hiện tại, phiên bản tiếng Anh đang được triển khai ở hơn 12 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Trợ lý AI của Meta hiện đã có mặt trên WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO