Top website hàng đầu thế giới: "Mẹ" của ChatGPT vẫn thua xa các trang phim ''người lớn''

Anh Tuấn - Ảnh: Hải An | 14:17 02/06/2023

Theo thống kê của SimilarWeb, các trang web thuộc sở hữu của 2 gã khổng lồ Alphabet và Meta tiếp tục thống trị danh sách TOP 25. Bên cạnh đó, có 3 trang web người lớn lọt vào danh sách lần này.

Top website hàng đầu thế giới: "Mẹ" của ChatGPT vẫn thua xa các trang phim ''người lớn''

Có thể thấy năm 2023, các trang web thuộc sở hữu của 2 gã khổng lồ Alphabet và Meta tiếp tục thống trị danh sách TOP 25 như trong nhiều năm qua. Trên thực tế, số lượng truy cập của Google, YouTube, Facebook, Instagram và WhatsApp nếu kết hợp lại sẽ chiếm 3/4 tổng lưu lượng truy cập của danh sách TOP 25.

Dựa trên dữ liệu từ công ty phân tích trang web SimilarWeb, dưới đây là 25 trang web hàng đầu dựa trên số lượng truy cập.

0d2dc6e7-3422-4051-907b-2e937ffa599a.jpeg

25 trang web trên kết hợp với nhau tạo ra con số đáng kinh ngạc - 192 tỷ lượt truy cập hàng tháng.

Hầu hết các trang web trong danh sách này đều có trụ sở tại Hoa Kỳ. Một số ít trang web như Baidu (Trung Quốc) và Yandex (Nga) cũng lọt vào danh sách này.

Bên cạnh đó, điều thú vị là ba trang web người lớn trong danh sách này là XVideos, PornHub và XNXX – đều có trụ sở bên ngoài Hoa Kỳ.

Thêm một điểm đáng chú ý, vào một năm trước, Bing không được xếp hạng là một trong những trang web hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm do Microsoft điều hành đã được hưởng lợi rất nhiều từ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI.

Câu chuyện đáng chú ý nhất trong năm nay là sự gia tăng nhanh chóng của OpenAI, công ty đứng sau thành của của ChatGPT và các công cụ hỗ trợ AI khác.

Lưu lượng truy cập web của OpenAI đã tăng vọt trong suốt cả năm vừa qua, tăng từ khoảng 20 triệu mỗi tháng vào mùa thu năm ngoái lên 1,8 tỷ lượt vào tháng 4 năm 2023.

Trên thực tế, lưu lượng truy cập trang web của OpenAI đang tăng nhanh đến mức nó có thể sớm vượt qua những gã khổng lồ như TikTok và Amazon.

Sự trỗi dậy của OpenAI và ChatGPT cho thấy một công ty có thể nổi lên rất nhanh nếu công nghệ của họ đủ hấp dẫn.


(0) Bình luận
Top website hàng đầu thế giới: "Mẹ" của ChatGPT vẫn thua xa các trang phim ''người lớn''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO