Thị trường vàng tuần qua: Vàng thế giới trượt giá, trong nước tăng bất chấp

Mỹ Hạnh | 08:44 15/10/2022

Tuần qua, vàng SJC luôn duy trì đà tăng ngược với thế giới.

Thị trường vàng tuần qua: Vàng thế giới trượt giá, trong nước tăng bất chấp

Lạm phát Mỹ tăng “đè” kim loại quý

Sự tăng giá của vàng thế giới trong tuần trước đã bị đảo chiều trong tuần này sau khi báo cáo lạm phát Mỹ, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên, khiến sức hấp dẫn của vàng giảm sút.

Khởi động giao dịch tuần mới (10/10), giá vàng thế giới đã giảm giá từ mức 49,6 triệu đồng/lượng thứ Sáu tuần trước (7/10) xuống còn 49 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục trượt dốc do tỷ giá đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng tăng trước khi Mỹ công bố các báo cáo lạm phát quan trọng. Theo quy đổi, giá vàng thế giới trong phiên 12/10 có mức tương đương 48,3 triệu đồng/lượng.

Ngay sau khi báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ được công bố, giá vàng thế giới đã giảm mạnh, hiện tương đương khoảng 48,4 triệu đồng/lượng. So giá vàng miếng SJC bán lẻ tại Việt Nam, với giá vàng thế giới quy đổi đang thấp hơn khoảng 18,6 triệu đồng/lượng.

vang-14_10.png

Trong thời gian vừa qua, thị trường vàng toàn cầu đang chứng kiến một cuộc chuyển dịch. Trong khi các nhà đầu tư phương Tây ồ ạt bán vàng thì khách hàng châu Á tranh thủ mua vàng trang sức và vàng miếng giá rẻ.

Theo dữ liệu từ CME Group và Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London, đã có hơn 527 tấn vàng rời khỏi các hầm chứa ở New York và London, để đáp ứng nhu cầu tại thị trường Thượng Hải, Grand Bazaar (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong tháng 8/2022, nhập khẩu vàng của Trung Quốc đã đạt mức cao nhất trong vòng 4 năm qua. Mặc dù lượng vàng chuyển đến châu Á tăng cao nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Vàng trong nước neo cao, tăng vượt mốc 67 triệu đồng/lượng

Thời gian gần đây, giá vàng miếng trong nước không còn theo sát các diễn biến của giá vàng thế giới, thậm chí ở nhiều thời điểm biến động hoàn toàn ngược chiều với giá thế giới.

Điển hình như phiên ngày 11/10, giá vàng thế giới giảm 800.000 đồng/lượng nhưng giá vàng trong nước lại tăng mạnh. Cụ thể Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu tại thị trường TP.HCM ở mức 65,8 triệu đồng/lượng mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm sâu, vàng trong nước trong phiên ngày 14/10 vẫn neo cao. Chốt phiên, tại thị trường Hà Nội, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng so với sáng ngày 13/10.

 

 

 

 

 

 

 

 


(0) Bình luận
Thị trường vàng tuần qua: Vàng thế giới trượt giá, trong nước tăng bất chấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO