Thị trường vàng tuần qua: Giá vàng miếng đột ngột giảm sốc 2 triệu đồng/lượng rồi bất ngờ tăng phi mã phiên cuối

Mỹ Hạnh | 06:59 01/10/2022

Những phiên đầu tuần, thị trường ghi nhận tình cảnh người mua vàng lỗ cả triệu đồng chỉ sau một ngày.

Thị trường vàng tuần qua: Giá vàng miếng đột ngột giảm sốc 2 triệu đồng/lượng rồi bất ngờ tăng phi mã phiên cuối

Giá vàng thế giới phục hồi từ mức thấp nhất 2 năm rưỡi

Trong phiên giao dịch đầu tuần trên sàn New York, giá vàng thế giới đã rơi xuống mức thấp nhất 2 năm rưỡi, do đồng USD tăng mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lập đỉnh mới. Nỗi lo về lãi suất tăng trên toàn cầu, đặc biệt là ở Mỹ đã khiến sức hấp dẫn của vàng, một tài sản không có lãi suất, suy giảm nghiêm trọng. Giá của mỗi ounce vàng đã giảm 400 USD. Theo quy đổi, giá vàng thế giới tương đương gần 47 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên giá vàng đã hồi phục mạnh trong phiên ngày 29/9 trong bối cảnh đồng USD đảo chiều giảm giá, lãi suất trái phiếu Mỹ đi xuống. Sang phiên ngày 30/9, giá vàng vẫn giữ đà tăng nhẹ với mức giá tương đương 47,9 triệu đồng/lượng. 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, đà tăng của vàng thế giới có thể chỉ là tạm thời khi mà cuộc đua tăng lãi suất để chống lạm phát trên toàn cầu vẫn tiếp diễn, tạo ra một môi trường bất lợi đối với vàng.

gia-vang-tuan-qua-26_30.png

Vàng trong nước lao dốc thảm

Cuối ngày 27/9, giá vàng miếng trong nước bắt đầu ghi nhận mức giảm mạnh. Giá vàng bán ra tại hầu hết doanh nghiệp trong nước chiều 27/9 đã giảm về vùng 65,5 triệu/lượng, thấp hơn cả triệu đồng so với giá mở cửa buổi sáng.

Sang phiên ngày 28/9, giá vàng miếng trong nước bất ngờ sụt giảm 2 triệu đồng/lượng sau nhiều ngày “phớt lờ” đà giảm mạnh của giá vàng quốc tế. Cụ thể, lúc 10h, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 63,5 triệu đồng/lượng mua vào và 64,5 triệu đồng/lượng bán ra. So với sáng ngày 27/9, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này đã giảm tương ứng 2,05 triệu đồng/lượng và 1,85 triệu đồng/lượng.

Với việc SJC luôn duy trì chênh lệch giá mua – bán ở mức 1-1,2 triệu đồng/lượng khiến những nhà đầu tư vàng sáng ngày 28/9 phải đối mặt với khoản lỗ 2,3 triệu đồng/lượng chỉ trong buổi sáng.

Sau đợt sụt giảm mạnh trong 3 ngày (27/9 – 29/9), có lúc rơi xuống vùng thấp nhất 7 tháng, thì sang ngày 30/9, giá vàng trong nước đã bật tăng trở lại ở cả mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn.

Chốt phiên giao dịch ngày 30/9, công ty SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 850 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với sáng cùng ngày. 

Giá vàng nhẫn của thương hiệu PNJ cũng ghi nhận mức tăng mạnh 850.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 51,1 triệu đồng/lượng mua vào và 52 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nữ trang 24k của PNJ cũng có mức tăng tương tự, hiện giao dịch ở mức 50,6 - 51,4 triệu/lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường vàng tuần qua: Giá vàng miếng đột ngột giảm sốc 2 triệu đồng/lượng rồi bất ngờ tăng phi mã phiên cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO