Thị trường kim loại tiếp tục chịu sức ép

Trường Giang | 12:38 31/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 30/8, hầu hết các mặt hàng kim loại lao dốc mạnh mẽ bởi sức ép vĩ mô lên thị trường này ngày càng gia tăng.

Thị trường kim loại tiếp tục chịu sức ép
Đồng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần.

Đối với kim loại quý, bạc và bạch kim đều ghi nhận phiên suy yếu thứ 3 liên tiếp với mức giảm lần lượt là 2,14% xuống mức 18,15 USD/ounce và 2,6% xuống còn 832,1 USD/ounce.

Vào tối qua, dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy nhu cầu lao động chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi số cơ hội việc làm tăng gần 200.000 lên mức 11,239 triệu trong tháng 7.

Bức tranh về một thị trường lao động chặt chẽ đã gây thất vọng đối với chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong nỗ lực hạ nhiệt nhu cầu, qua đó làm giảm lạm phát.

Chính điều này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng Fed sẽ có nhiều không gian hơn trong tiến trình tăng lãi suất tại kỳ họp tới.

Thêm vào đó, tại Khu vực Châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương Hungary vừa tăng mức lãi suất thêm 100 điểm cơ bản, và mức lạm phát cao nhất trong vòng 50 năm tại Đức trong tháng 8 cũng đang làm dấy lên lo ngại về các biện pháp mạnh tay thắt chặt trong tương lai.

Các thông tin vĩ mô này đều đang gây sức ép và khiến giá bạc và bạch kim lao dốc, do lo ngại về suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng.

Với các kim loại cơ bản, giá đồng COMEX giảm 1,85% xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần, kết phiên tại 3,54 USD/pound.

Trong khi đó, giá quặng sắt lao dốc 4,4% và đánh mất mốc 100 USD/tấn trong phiên hôm qua.

Các kim loại cơ bản khác như nhôm, thiếc, kẽm trên Sở LME cũng đều giảm mạnh trong phiên.

Vào hôm qua, chợ điện tử lớn nhất thế giới, Huaqiangbei tại trung tâm công nghệ Thâm Quyến, Trung Quốc đã phải đóng cửa đến ngày 2/9 trong một nỗ lực dập tắt các ca nhiễm Covid-19 bùng phát. Thông tin này đã gây sức ép bán lớn đối với các mặt hàng kim loại cơ bản.

Trong 10 mặt hàng, chì LME là mặt hàng duy nhất kết thúc trong sắc xanh trên thị trường kim loại, ghi nhận mức tăng nhẹ 0,10% lên mốc 1987,5 USD/tấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường kim loại tiếp tục chịu sức ép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO