Sàn chứng khoán HOSE xuất hiện lỗi kết nối trong phiên chiều ngày 6/3

Mạnh Đại | 15:49 06/03/2024

Theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư và thông tin từ công ty chứng khoán, kết nối với Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) bị chậm trong đầu phiên chiều 06/03.

Sàn chứng khoán HOSE xuất hiện lỗi kết nối trong phiên chiều ngày 6/3
Sàn chứng khoán HOSE xuất hiện lỗi kết nối vào phiên chiều 06/03.

Cụ thể, một số công ty chứng khoán đã có thông báo gửi tới nhà đầu tư như: Chứng khoán SSI cho biết kết nối đến HOSE đang chập chờn và bị tình trạng chung với các công ty chứng khoán nên một số lệnh đặt sàn HOSE có thể chưa được gửi vào sàn hoặc không cập nhật đúng trạng thái lệnh. Thông tin hiển thị trên bảng giá cũng có thể thời điểm chưa cập nhật đúng.

Tương tự, Chứng khoán FPT cũng đưa ra thông báo tương tự. Hệ thống Chứng khoán FPT kết nối với sở HOSE đang bị gián đoạn, nhà đầu tư không đặt được lệnh, không thể hủy/sửa lệnh. Bộ phận kỹ thuật của Chứng khoán FPT đang phối hợp với HOSE để khách phục tình trạng trên.

chung-khoan-fpt.jpg
Chứng khoán FPT thông báo tới nhà đầu tư.

Chứng khoán VPS cũng gửi thông báo tới khách hàng, từ 13h30, phiên giao dịch chiều ngày 06/03/2024 lệnh giao dịch vào HOSE bị chậm nên có thể ảnh hưởng tới việc đặt, hủy lệnh của nhà đầu tư. Chứng khoán VPS đang liên tục cập nhật từ HOSE và thông báo tới khách hàng.

Chứng khoán Techcom cũng đã gửi tin nhắn đến nhà đầu tư thông báo về tình trạng này. "Hiện các gao dịch đặt lệnh, hủy, sửa lệnh trên sàn HOSE đang tạm gián đoạn. Chúng tôi đang kiểm tra và nhanh chóng xử lý", thông báo của TCBS cho biết.

Sự cố này diễn ra ngay sau khi HOSE có văn bản gửi các công ty chứng khoán về kế hoạch diễn tập chuyển đổi hệ thống lần 1 của Dự án Công nghệ thông tin KRX. Theo đó, từ ngày 4/3-8/3, HOSE sẽ chuyển đổi hệ thống. Các công ty chứng khoán chuẩn bị hệ thống để chuyển đổi theo lịch trình, thực hiện kiểm tra hệ thống và cutover test (kiểm tra việc chuyển đổi) ngày 7/3.

Thực tế, nhiều nhà đầu tư cũng phản ánh không thể đặt lệnh, huỷ lệnh hoặc sửa lệnh trong phiên chiều 6/3.

Ở một diễn biến khác, trong khi sàn HOSE xuất hiện lỗi kết nối thì trên sàn HNX và  UPCoM vẫn hoạt động bình thường.

Chỉ số VN-Index lao dốc ngau đầu phiên chiều, sau đà hồi phục và chỉ giảm hơn 7,25 điểm vào lúc 14h30, thanh khoản đạt hơn 1 tỷ cổ phiếu được khớp lệnh


(0) Bình luận
Sàn chứng khoán HOSE xuất hiện lỗi kết nối trong phiên chiều ngày 6/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO