Phiên giao dịch đầu tháng 7: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước 'đi ngang'

Nhật Đức | 12:43 01/07/2024

Hôm nay (1/7), giá vàng thế giới ghi nhận giảm nhẹ về mức 2.321,1 USD/oz, giá vàng trong nước tiếp tục đi ngang. Các chuyên gia nhận định, giá vàng vẫn sẽ duy trì ở phạm vi hiện tại cho đến khi thị trường đón nhận các dữ liệu mang tính đột biến.

Phiên giao dịch đầu tháng 7: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước 'đi ngang'

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 1/7 chưa có thêm sự biến động nào, hiện niêm yết lần lượt ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tương tự, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Với thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu, tính đến đầu giờ sáng nay cũng đi ngang so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 74,68 – 75,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng tại PNJ đang neo giá mua ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và giá bán 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng miếng SJC hiện được niêm yết giá mua bán lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Với mặt hàng vàng nhẫn tròn trơn, giá không có nhiều biến động trong sáng nay. Vào cuối tuần trước, giá vàng nhẫn đã tăng mạnh từ 140-300 nghìn đồng mỗi lượng ở hầu hết các thương hiệu vàng.

Theo đó, giá vàng nhẫn trơn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giao dịch ở mức 73,9-75,6 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), giữ nguyên giá bán so với cuối tuần trước. Còn tại PNJ, giá vàng nhẫn niêm yết quanh vùng 73,85-75,5 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào-bán ra.

Vào cuối tuần trước, Tập đoàn DOJI đã tăng giá đến 300 nghìn đồng/lượng với mặt hàng vàng nhẫn Hưng Thịnh Vượng, tuy nhiên đến hôm nay 1/7 vẫn chưa thay đổi, niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,6-75,85 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

chart-au-1-7.png
Biểu đồ giá vàng trong tuần vừa qua. Ảnh: Kitco

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng giao ngay hiện đang giao dịch ở mức 2.321,1 USD/oz, giảm 4,9 USD/oz so với mức chốt phiên trước, tương đương mức giảm 0,21%. Quy đổi theo tỷ giá tại ngân hàng Vietcombank, mức giá này tương đương khoảng hơn 71,4 triệu đồng/lượng chưa bao gồm thuế phí, thấp hơn khoảng 5,58 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Tuần trước, thị trường vàng tương đối trầm lắng khi giá biến động trong biên độ hẹp giữa 2.300 và 2.340 USD/oz. Theo khảo sát mới nhất của Kitco News có sự tham gia của 12 nhà phân tích Phố Wall, hầu hết các chuyên gia trong ngành cho rằng giá sẽ không có nhiều biến động trong tuần này. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra thận trọng về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Theo ông Alex Kuptsikevich, nhà phân tích tại FxPro, việc giá vàng giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày là tín hiệu xấu và các dữ liệu kinh tế cộng với lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể kích hoạt một đợt bán tháo vàng trên thị trường.

Đồng thời, giá vàng quốc tế vẫn đang chịu sức ép trước sức mạnh của đồng USD. Chỉ số DXY đo lường sức mạnh đồng đô la Mỹ so với các đồng tiền chủ chốt đã tăng lên quanh mốc 106 điểm vào tuần trước. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ vào cuối tuần qua và chốt phiên tuần ở mức cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Phiên giao dịch đầu tháng 7: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước 'đi ngang'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO