'Ông trùm' xe điện chuẩn bị ra mắt đối thủ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam, tên gọi khiến MXH dậy sóng tranh cãi

Khánh Vy | 10:37 24/09/2024

Mẫu xe thuần điện Trung Quốc mới sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 10.

'Ông trùm' xe điện chuẩn bị ra mắt đối thủ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam, tên gọi khiến MXH dậy sóng tranh cãi

Sau khi giới thiệu ba mẫu xe điện bao gồm Seal, Dolphin và Atto 3 vào tháng 7/2024, thương hiệu BYD tại Việt Nam muốn tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam. Theo đó, 3 mẫu đang được đồn đoán sẽ ra mắt trong tháng 10 tới là BYD Han, BYD M6 và BYD Tang.

Trong đó, cộng đồng mạng cực chú ý tới mẫu BYD Tang bởi cái tên gây tranh cãi. 

"Tang" theo phiên âm Hán-Việt là chỉ triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Đây từng là triều đại từng đô hộ Đại Việt, gợi nhắc đến quá khứ đau thương của dân tộc. Chưa kể đến việc, “Tang” tại Việt Nam còn mang ý nghĩa không mấy tốt đẹp, chỉ sự đau buồn, mất mát, khá xui xẻo, nên nhiều người có thể sẽ tránh.

Theo thông tin ban đầu, BYD có thể không đổi tên nếu về Việt Nam do các vấn đề pháp lý và cần sự đồng nhất giữa các thị trường quốc tế.

Đặt phần tên gọi sang một bên thì đây là một mẫu xe có thiết kế và công nghệ đáng chú ý. BYD Tang có kích thước lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, chiều dài cơ sở 2.820 mm. Theo đó, xe nhỏ hơn VinFast VF 9 (định vị phân khúc E) nhưng to hơn đáng kể so với các mẫu cùng phân khúc D như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.

Đầu xe nổi bật với dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh các cụm đèn pha thanh mảnh, kết hợp với hốc gió trang trí hình thang cỡ lớn. Các khe gió hình chữ “C” ở hai góc cản trước giúp cải thiện hiệu suất làm mát và lưu thông không khí.

Thân xe được thiết kế các đường gân chạy dọc, tăng tính khí động học. Điểm nhấn là bộ la-zăng mới với hai tone màu trắng đen.

Phần đuôi xe sở hữu dải đèn hậu LED vắt ngang và cánh gió mui tích hợp đèn phanh. Nhìn chung, ngoại thất của BYD Tang EV 2024 thể hiện sự hiện đại và mạnh mẽ, phù hợp với phong cách của một mẫu SUV hạng D trong phân khúc.

Khoang lái của xe có vô lăng vát đáy thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số. Trung tâm của khoang lái là màn hình cảm ứng giải trí 15,6 inch có khả năng xoay ngang/dọc, cùng với màn hình hiển thị head-up W-HUD. Phía dưới màn hình là cửa gió điều hòa, sạc điện thoại không dây và cần số.

Khoang hành khách của xe BYD Tang 2024 mang đến tùy chọn 06 ghế ngồi với cách bố trí 2 + 2 + 2. Hàng ghế giữa được thiết kế với 2 ghế thương gia. Xe vẫn giữ nguyên tùy chọn 7 chỗ ngồi truyền thống, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Ngoài những tiện nghi cơ bản, BYD Tang còn được trang bị thêm một số tính năng tiện ích khác như ghế chỉnh điện độc lập, trong đó ghế lái và ghế hành khách có thể điều chỉnh 8 hướng khác nhau một cách độc lập; Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; Hệ thống sưởi và massage ghế.

Về sức mạnh, BYD Tang được trang bị hệ truyền động hybrid điện-điện, bao gồm 2 mô-tơ điện riêng biệt – một ở cầu trước công suất 180 kW (241 mã lực) và một ở cầu sau công suất 200 kW (268 mã lực). Tổng công suất tối đa của hệ dẫn động này lên đến 517 mã lực, cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe sử dụng pin 90,3 kWh có tầm hoạt động 600 km cho phiên bản dẫn động cầu trước. Bản cao cấp AWD dùng pin 108,8 kWh với tầm hoạt động 635 km cho một lần sạc.

Hiện chưa rõ giá bán chính thức của BYD Tang tại thị trường Việt Nam nhưng tại Trung Quốc, xe có 3 phiên bản với mức giá lần lượt là 31.190 USD (769 triệu đồng), 34.028 USD (839 triệu đồng) và 38.285 USD (945 triệu đồng).


(0) Bình luận
'Ông trùm' xe điện chuẩn bị ra mắt đối thủ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam, tên gọi khiến MXH dậy sóng tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO