Những lưu ý khi mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Lâm Tùng | 10:53 02/09/2022

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang hạ nhiệt, việc đầu tư vào các dự án, trong đó có Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, cần lưu ý nhiều yếu tố.

Những lưu ý khi mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire
Đại đô thị Vinhomes The Empire. Ảnh: Vũ Hảo

Xác định đầu tư trung hoặc dài hạn

Giai đoạn mở bán đầu năm 2022, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire (Vinhomes The Empire) thu hút nhiều nhà đầu tư và tạo nên cơn sốt tại thị trường khu đông Hà Nội. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, trong bối cảnh thị trường bất động sản chững lại ở phần lớn các loại hình và phân khúc, đại đô thị của Vingroup ở Hưng Yên cũng dần hạ nhiệt.

Không ít nhà đầu tư và giới phân tích thị trường nhận định cơ hội “lướt sóng, ăn xổi” tại Vinhomes The Empire hiện không còn.

“Giai đoạn này phù hợp với nhóm khách hàng có nhu cầu ở thực hoặc nhóm nhà đầu tư có tài chính khỏe, có chiến lược và tầm nhìn trung hoặc dài hạn”, anh Lê Hòa – môi giới chuyên phân khúc nhà ở thấp tầng tại Hưng Yên, phân tích.

Lý giải điều này, anh Lê Hòa cho rằng thời điểm Vinhomes The Empire ra mắt trùng với cơn sốt bất động sản đang diễn ra khắp nơi, cộng thêm lượng hàng mở bán nhỏ giọt khiến nhà đầu tư sốt sắng muốn xuống tiền. Tuy nhiên những tác động của chính sách tín dụng cùng với động thái kiểm soát đầu cơ bất động sản từ phía chính quyền đã khiến hoạt động mua bán ở dự án chậm lại.

Theo bà Hiền Anh, Giám đốc một văn phòng nhà đất tại Gia Lâm, Hà Nội, hiện tại Vinhomes The Empire phù hợp với 2 nhóm khách hàng là người có nhu cầu ở thực và nhóm nhà đầu tư có tầm nhìn trung hoặc dài hạn.

507ca02bcc8b09d5509a.jpg
Dự kiến đến cuối năm nay, 9.000 căn tại Vinhomes The Empire sẽ được bàn giao thô cho khách hàng. Ảnh: Vũ Hảo

“So với thời điểm mới mở bán, giai đoạn này nguồn cung lớn hơn, khách hàng có nhiều lựa chọn và cũng có nhiều thời gian hơn để cân nhắc sản phẩm. Cùng với đó, chính sách bán hàng khá hấp dẫn như miễn lãi vay trong 18 tháng, ân hạn nợ gốc và không phạt trả trước trong 12 tháng tiếp theo… người mua ở thực có thể tiếp cận nhà tại Vinhomes The Empire thuận lợi, dễ dàng hơn”, bà Hiền Anh nói.

Còn với phương án đầu tư trung hoặc dài hạn, khi các dòng sản phẩm thấp tầng tại dự án đều có giá trị từ 6-140 tỷ đồng, nhà đầu tư buộc phải có dòng tiền chủ động, ít hoặc không phụ thuộc đòn bẩy tài chính.

Tính toán tiềm năng khai thác và tăng giá của shophouse Vinhomes The Empire


Shophouse vốn là mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh, buôn bán. Hiệu quả của shophouse phụ thuộc nhiều vào quy mô, mật độ dân số khu vực nơi có dự án.

Nếu so sánh với Vinhomes Ocean Park – giai đoạn 1 của Vinhomes The Empire và cách đó chỉ khoảng 5 phút di chuyển, quy mô dân số của Vinhomes The Empire thấp hơn đáng kể. Vinhomes Ocean Park có khoảng 90.000 người, sống trong 66 tòa chung cư cao tầng và 2.300 căn biệt thự, nhà liền kề, shophouse… Trong khi đó, Vinhomes The Empire hiện tại mới chỉ cung cấp ra thị trường hơn 13.000 căn thấp tầng, quy mô dân số dự kiến 65.000 người.

Ở góc độ này, Vinhomes The Empire sẽ phải cạnh tranh trước hết với chính giai đoạn 1 của chính nó. Hiện tại, sức cạnh tranh chủ yếu đến từ mặt bằng giá. Giá shophouse tại Vinhomes The Empires dao động từ 120 đến khoảng 210 triệu đồng/m2, bằng khoảng 2/3 so với mức bình quân tại Vinhomes Ocean Park 1.

Theo bà Hiền Anh, tương lai tăng giá của các sản phẩm, đặc biệt là shophouse tại Vinhomes The Empire phụ thuộc vào khả năng kéo dân của chủ đầu tư.

“Cả Vinhomes Ocean Park hay Smart City đều mất khoảng 2 năm để kéo dân về ở và tăng giá tốt, Vinhomes The Empire cũng vậy. Sẽ phải mất thêm thời gian để dự án chứng minh được khả năng hấp thụ, hoàn thiện xây dựng, kéo dân về ở… mới có thể tăng giá tốt”, giám đốc văn phòng nhà đất nói.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Những lưu ý khi mua nhà tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO