Những câu hỏi chờ giải đáp của VinFast VF3?

Đức Nam | 11:06 09/06/2023

Tháng 9/2023 nhận đặt trước, quý III/2024 giao hàng, vẫn còn khá nhiều thời gian để VinFast giải đáp những thắc mắc của người dùng về chiếc VF3 đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Những câu hỏi chờ giải đáp của VinFast VF3?

“Chúng tôi đang triển khai đến cuối 2024 ra mắt xe siêu nhỏ, xe 1 cửa và giá thành rẻ nhưng rất đẹp”, ông Phạm Nhật Vượng chia sẻ tại Đại hội cổ đông Vingroup gần 1 tháng trước.

Đến ngày 8/6, VinFast đã chính thức công bố những thông tin đầu tiên về VF3, mẫu xe điện mini được hãng “nghiên cứu và phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa”.

Phải đến quý III/2024 mới chính thức bàn giao xe đến tay người tiêu dùng, không ngạc nhiên khi ở thời điểm hiện tại, vẫn còn khá nhiều thông tin về VinFast VF3 chưa được tiết lộ.

Giá, giá, giá và… giá

Với mỗi mẫu xe mới ra mắt, chắc chắn giá bán là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Với những sản phẩm được định vị là “giá rẻ” như VF3, yếu tố này lại càng quan trọng hơn nữa.

Đã có một số thông tin đồn đoán về giá bán của VinFast VF3 nhưng nhiều khả năng ở thời điểm hiện tại, chính hãng sản xuất cũng chưa “chốt” giá bán của sản phẩm mà có thể sẽ thăm dò thị trường trước khi đưa ra mức giá chính thức vào năm sau.

Với sự quan tâm nhất định của người tiêu dùng Việt với một mẫu xe điện mini khác sắp ra mắt tại Việt Nam là Hongguang Mini EV thì việc định giá sản phẩm gần như là yếu tố then chốt quyết định thành công của những chiếc xe mini này.

avatar1686221364950-168622136551.jpg

Việc trong vòng hơn 1 năm tới liệu có thêm mẫu xe điện mini nào khác gia nhập thị trường hay không, định giá ra sao, mức độ đón nhận của thị trường thế nào cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chiến lược định giá sản phẩm của VinFast.

Có một điểm chắc chắn là VinFast VF3 được định vị thấp hơn nên sẽ có giá rẻ hơn mẫu VF5 hiện tại (458 triệu không gồm pin và 538 triệu gồm pin).

Trang bị thế nào?

VinFast cho hay mẫu xe này được phát triển dựa trên những đặc tính, thói quen giao thông của người tiêu dùng Việt và người dùng Việt rất thích những chiếc xe đẹp, có nhiều trang bị (option). Dựa trên ảnh dựng ngoại/nội thất , có thể thấy đây là một chiếc xe rất “đáng yêu”. Tuy nhiên, trang bị thế nào là điều hãng sẽ phải tính toán bởi thông thường, những chiếc xe điện mini chỉ được trang bị ở mức độ cơ bản nhằm tăng yếu tố cạnh tranh về giá.

Thông thường những chiếc xe điện mini bản tiêu chuẩn sẽ chỉ sử dụng đèn halogen, ghế nỉ chỉnh tay, điều hòa 1 vùng, chìa khóa kiểu cũ, hệ thống giải trí cơ bản gồm nghe nhạc qua cổng USB hoặc radio, không có sạc nhanh. Tùy vào các bản cao cấp hơn sẽ nâng cấp thêm một số tính năng.

Có một điểm lợi thế của những chiếc xe điện VinFast đã ra mắt là đều được trang bị rất nhiều tính năng, vốn không có ở các mẫu xe xăng cùng tầm giá hoặc cùng phân khúc, đặc biệt là các tính năng an toàn. Chẳng hạn, VinFast VF5 được trang bị tính năng giám sát hành trình cơ bản, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo luồng giao thông khi mở cửa vv…

tai-xuong-1686221366750-16862213.jpg

Tầm hoạt động

Xe có quãng đường di chuyển “đáp ứng nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của đại đa số người Việt”, theo chia sẻ của VinFast.

Là một mẫu xe mini nên chắc chắn động cơ và pin của xe cũng sẽ là những bản mini. Thông thường, một số mẫu xe dạng này sẽ có công suất khoảng 18-40 mã lực, tầm hoạt động 120-200 km cho một lần sạc, phù hợp cho việc di chuyển các quãng đường ngắn.

VinFast chắc chắn sẽ nghiên cứu mức di chuyển trung bình trong một ngày của người dùng ô tô tại Việt Nam để đưa ra một con số phù hợp cho tầm hoạt động của xe.

Có bán tại thị trường quốc tế hay không?

Hiện tại, VinFast đã mở bán mẫu VF8 và VF9 tại Mỹ, châu Âu và sắp tới sẽ là VF6, VF7. Những chiếc “city car” như VF3 có thể được yêu thích tại một số thị trường như Trung Quốc, Việt Nam, một phần châu Âu nhưng việc hãng có quyết định đưa chiếc xe này ra thị trường quốc tế hay không vẫn còn là một dấu hỏi.

Nếu chỉ bán tại Việt Nam, đây sẽ là mẫu xe điện thứ 2 của VinFast sau VF e34 chỉ bán cho người dùng trong nước.


(0) Bình luận
Những câu hỏi chờ giải đáp của VinFast VF3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO