Nhóm nông sản suy yếu theo đà giảm của giá lúa mì

Hải Hà | 11:48 25/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá nhóm nông sản có mức giảm khá mạnh.

Nhóm nông sản suy yếu theo đà giảm của giá lúa mì
Giá lúa mì giảm, dẫn dắt xu hướng giảm của nhóm nông sản.

Khi chốt phiên giao dịch, ngô suy yếu gần 2%. Yếu tố gây sức ép lên giá là những số liệu tích cực trong báo cáo Tiến độ Mùa vụ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

Cụ thể hơn, trong tuần kết thúc ngày 22/5, tiến độ gieo trồng ngô Mỹ đã tăng mạnh lên mức 72% diện tích dự kiến, từ mức 49% trong tuần trước đó và cao hơn 4% so với dự đoán của thị trường.

Lúa mì đã ghi nhận mức sụt giảm mạnh gần 3% trong ngày hôm qua. Sự suy giảm này được cho là do tâm lý chốt lời của giới đầu tư khi giá gặp cản trở ở mức kháng cự tâm lý 1.200 cents/giạ và thời tiết được cải thiện ở một số khu vực gieo trồng.

Ở hướng ngược lại, giá đậu tương đóng cửa với mức tăng không đáng kể so với phiên trước đó. Hiệp hội xuất khẩu ngũ cốc Brazil (ANEC) đã dự báo xuất khẩu đậu tương trong tháng 5 của Brazil xuống mức 11,28 triệu tấn, thấp hơn so với mức 11,48 triệu tấn trong báo cáo tuần trước.

Xuất khẩu khô đậu tương của Brazil dự kiến cũng sẽ giảm từ 2 triệu tấn xuống còn 1,9 triệu tấn. Điều này đã thúc giục đẩy lực mua đối với 2 mặt hàng trên, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung từ Brazil đang khá sẵn sàng.

Anh đang thảo luận với Ukraine cách đưa ngũ cốc ra khỏi nước này sau khi Nga phong tỏa các cảng tại khu vực Biển Đen. Nỗ lực của Anh có thể sẽ giúp cho 25 triệu tấn ngũ cốc đang mắc kẹt tại Ukkraine được giải phóng và vận chuyển ra khỏi nước này trong thời gian tới.

Hãng tin Apk-Inform của Ukraine đã nâng dự báo sản lượng ngũ cốc niên vụ 2022/23 của Ukraine lên mức 48,3 triệu tấn, trong đó bao gồm 17,1 triệu lúa mì và 25,2 triệu tấn ngô.

Hãng này cũng nâng dự báo xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine lên mức 39,4 triệu tấn, từ mức 33,2 triệu tấn trong ước tính trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nhóm nông sản suy yếu theo đà giảm của giá lúa mì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO