Nhà sản xuất xe điện Rivian đang xem xét lại thỏa thuận độc quyền với Amazon

Lê Nhung | 10:08 15/03/2023

Trước đó, Rivian thỏa thuận cung cấp độc quyền xe tải giao hàng chạy bằng điện cho tập đoàn bán lẻ Amazon. Tuy nhiên, Rivian và Amazon đang xem xét lại các điều khoản của thỏa thuận đó.

Nhà sản xuất xe điện Rivian đang xem xét lại thỏa thuận độc quyền với Amazon
Ảnh minh họa

Khi Rivian (RIVN) tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu, công ty đã thực hiện một số động thái quan trọng để đạt được mục tiêu đó.

Việc loại bỏ điều khoản độc quyền của thỏa thuận sẽ cho phép Rivian thu hút khách hàng mới khi hãng này đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất xe tải cũng như xe bán tải và SUV dòng R1.

Công ty cho biết họ đã công bố kế hoạch huy động 1,3 tỷ USD thông qua việc bán trái phiếu chuyển đổi nhằm huy động vốn cho việc phát triển và cho ra mắt mẫu R2.

Bà Marina Norville – người phát ngôn của Rivian chia sẻ mối quan hệ của công ty với Amazon đã và đang tiếp tục là một mối quan hệ tích cực.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã đặt hàng 100.000 xe tải giao hàng chạy điện (EDV) từ nhà sản xuất xe điện Rivian vào năm 2019, như một phần trong kế hoạch cắt giảm lượng khí thải carbon của công ty.

Vào tháng 7, Amazon đã bắt đầu giao hàng bằng xe tải điện và Rivian đã giao được 10 triệu đơn tới tay khách hàng.

Theo Wall Street Journal, Amazon - cổ đông lớn nhất của Rivian, thông báo với nhà sản xuất xe điện này rằng họ muốn mua khoảng 10.000 xe tải trong năm nay - mức thấp nhất trong các lần đặt hàng trước đó.

Amazon thông tin 10.000 xe là cam kết ban đầu và không có thay đổi nào đối với số lượng đơn đặt hàng hoặc quan hệ đối tác với Rivian.

Bên cạnh đó, Rivian cho biết họ sẽ tiếp tục duy trì hợp tác với Amazon. Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện này đã giảm khoảng 3%.

Tổng hợp


(0) Bình luận
Nhà sản xuất xe điện Rivian đang xem xét lại thỏa thuận độc quyền với Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO