Phó Tổng Giám đốc Trần Anh Minh thừa nhận Vinasun đang ở trong thế có nhiều sức ép, khi "Xanh SM 2 năm qua đã tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng, Grab cũng đã huy động đến 12 tỷ USD… vốn chủ sở hữu của Vinasun chỉ hơn 1.100 tỷ đồng".
Sự cạnh tranh giữa chính các thương hiệu Trung Quốc đã dẫn đến việc xe bị mất giá liên tục. Việc có quá nhiều thương hiệu để lựa chọn như BYD, Chery, Geely cũng khiến khách "rối não".
Trong quý 1, DRC ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.180 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận trước thuế đạt gần 11 tỷ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ.
Trong vài năm trở lại đây, xe điện đã không còn là khái niệm xa lạ. Dù hạ tầng trạm sạc và thói quen tiêu dùng vẫn đang trong giai đoạn chuyển đổi nhưng nhiều người dùng xe điện khẳng định họ không muốn quay lại với xe xăng vì những lý do rất thuyết phục.
Trong bối cảnh nền kinh tế số và thương mại điện tử bùng nổ, một thị trường rộng mở đang chứng kiến cuộc dịch chuyển mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông – nơi xe điện trở thành chìa khóa để thúc đẩy phát triển bền vững.
Sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - hiện sở hữu đội xe 600 chiếc Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động.