Nghe tin bố nhận 6 tỷ đồng tiền đền bù đất, con gái biến mất nhiều năm đột nhiên xuất hiện đòi chia: Kết quả tại tòa khiến nhiều người “không tin nổi”

Kim Linh | 11:48 28/02/2024

Người đàn ông Trung Quốc sống nghèo khó, cô đơn nhiều năm nhận được khoản tiền đền bù lớn, con gái ông cũng đột nhiên trở về đòi chia tiền.

Nghe tin bố nhận 6 tỷ đồng tiền đền bù đất, con gái biến mất nhiều năm đột nhiên xuất hiện đòi chia: Kết quả tại tòa khiến nhiều người “không tin nổi”

Đầu năm 2023, tại Tòa án nhân dân quận Cao Bình, thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), cảnh tượng cụ ông 68 tuổi Hoàng Thiên Quý ngồi khóc nức nở khiến nhiều người thương cảm. Người đàn ông này nói rằng sống gần hết cuộc đời, chưa bao giờ ông nghĩ sẽ bị chính con gái mình vất vả nuôi nấng kiện ra tòa. Chuyện gì đã xảy ra với gia đình họ Hoàng?

Người đàn ông hết lòng vì con gái nuôi

Trên thực tế, người kiện Hoàng Thiên Quý ra tòa không phải con đẻ mà là con gái nuôi tên Hoàng Kiến Lợi do mẹ ông đem về. Hoàng Thiên Quý bị tật ở chân nên khó lấy vợ, ông dồn hết tình yêu thương, chăm sóc chu đáo con gái nuôi. Dù gia đình khó khăn nhưng Hoàng Kiến Lợi vẫn được học hết đại học, sau khi tốt nghiệp kết hôn với chồng cùng quê.

Hai vợ chồng Hoàng Kiến Lợi xây nhà gần ngôi nhà của gia đình họ Hoàng, cuộc sống khá êm đềm và hạnh phúc. Tuy nhiên khoảng thời gian tốt đẹp không kéo dài lâu, vài năm sau Hoàng Kiến Lợi ly hôn chồng, giành quyền nuôi con gái. Vì muốn con gái có điều kiện học tập tốt hơn, cô Hoàng rời quê chuyển lên thành phố.

Hoàng Thiên Quý 

Kể từ đó người dân làng hiếm khi thấy Hoàng Kiến Lợi trở về thăm bố và bà nội. Khi nghe tin cô Hoàng tái hôn với chồng giàu có, người làng càng trách cô không hiếu thuận với những người có công dưỡng dục cô.

Đến tận lúc bà nội qua đời vài ngày, Hoàng Kiến Lợi mới trở về và nhanh chóng rời đi với lý do bận công việc. Điều này khiến người cha Hoàng Thiên Quý buồn khổ và thất vọng, không còn hy vọng nhiều vào cô con gái nuôi nữa.

Biệt tăm nhiều năm, đột nhiên trở về đòi bố chia tiền 

Vài năm sau tang lễ của bà Hoàng, căn nhà của Hoàng Thiên Quý và căn nhà vợ chồng Hoàng Kiến Lợi từng xây nằm trong diện giải tỏa mặt bằng. Hoàng Thiên Quý nhận được 1,76 triệu NDT tiền đền bù đất (hơn 6 tỷ đồng), số tiền đủ để ông dưỡng già. 

Thế nhưng trong thời gian chưa nhận được khoản đền bù, Hoàng Thiên Quý lại không còn nhà nên ông phải đến ở nhờ trong căn phòng cũ không có điện nước tại nhà anh trai. Ông Hoàng sống thiếu thốn suốt 2 năm, từng có một đợt ốm “thập tử nhất sinh” suýt mất mạng nhưng khi đó tuyệt nhiên chưa từng thấy Hoàng Kiến Lợi về quê chăm bố.

Tình cờ nghe tin nhà ở quê nằm trong diện giải tỏa, Hoàng Kiến Lợi nhiều năm không liên lạc lại tìm đến bố nuôi để hỏi về tiền đền bù. Thế nhưng Hoàng Thiên Quý tỏ ra phớt lờ và khẳng định sẽ không chia số tiền này cho cô. Vậy nên Hoàng Kiến Lợi quyết định kiện bố ra tòa với mong muốn nhận được 800.000 NDT (2,7 tỷ đồng).

Cô con gái Hoàng Kiến Lợi biến mất nhiều năm đột nhiên trở về

Khi vụ việc vẫn đang trong quá trình hòa giải, điều bất ngờ đã xảy ra khi chồng cũ Hoàng Kiến Lợi cũng kiện ông Hoàng Thiên Quý. Anh này nói rằng bản thân cũng góp tiền góp của xây căn nhà bị phá dỡ, có tên trong giấy chứng nhận tài sản nên phải nhận tiền đền bù. 

Hoàng Thiên Quý không chút do dự chia cho con rể cũ 150.000 NDT (500 triệu đồng) nhưng lại quả quyết từ chối yêu cầu từ con gái. Thực tế người đàn ông này không phải người keo kiệt, cạn tình cảm mà bởi ông đã quá thất vọng với cách cư xử của Hoàng Kiến Lợi. 

Ngày diễn ra phiên tòa xét xử, Hoàng Kiến Lợi bật khóc, quỳ xuống xin bố tha thứ và hứa với tất cả mọi người sẽ chăm sóc Hoàng Thiên Quý tốt hơn. Cuối cùng ông Hoàng cũng đồng ý chia cho con gái 500.000 NDT (1,7 tỷ đồng). 

Hoàng Kiến Lợi quỳ xuống tại tòa án để xin lỗi bố

Trên thực tế, Hoàng Kiến Lợi có tên trong giấy chứng nhận tài sản nên yêu cầu này hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên nhiều người chứng kiến phiên tòa vẫn không tin nổi những lời hứa hẹn từ người con chỉ trở về thăm bố khi có tiền đền bù.

Vậy nên họ khuyên ông Hoàng giao phần tài sản còn lại cho một tổ chức hỗ trợ người cao tuổi để chăm lo cuộc sống cụ ông này những năm tháng cuối đời. Như vậy Hoàng Kiến Lợi hay những người thân khác cũng không thể dòm ngó số tiền này, dù cô con gái có thay đổi cách cư xử hay không thì Hoàng Thiên Quý vẫn có điều kiện sống tốt hơn trước.

Theo Toutiao


(0) Bình luận
Nghe tin bố nhận 6 tỷ đồng tiền đền bù đất, con gái biến mất nhiều năm đột nhiên xuất hiện đòi chia: Kết quả tại tòa khiến nhiều người “không tin nổi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO